CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

28 thg 1, 2012

LẬT TẨY NHỮNG HOẠT ĐỘNG PHI PHÁP TRONG ĐẠI HỘI CỜ BẠC 2012, XÃ YÊN PHỤ BẢO KÊ CHO HÀNG TRĂM BĂNG NHÓM XÃ HỘI ĐEN (P3)

Chúng tôi quay lại xã Yên Phụ, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) vào ngày mùng 5 Tết Nhâm Thìn (28/01/2012), khi mà cái tết cổ truyền vừa trôi qua thì người dân nơi đây lại đang lơm lớp lo âu cho đợt đại hội cờ bạc sắp tới. Bởi không năm nào đổ máu không xảy ra mà bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của bọn xã hội đen được xã bảo kê. Năm nay người đứng đầu xã từng tuyên bố với bọn du côn là “đã có anh, đánh (bạc) thả phanh” nên không khí lo âu lại càng bao trùm lên toàn xã. Phải nhắc lại rằng hàng năm cứ vào các ngày 16, 17, 18 tháng riêng âm lịch, lại diễn ra lễ hội của người dân xã Yên Phụ, đây vốn là lễ hội truyền thống từ nghìn đời nay để lại, nhằm mục đích nhắc nhở con cháu nhớ về ngày khai sinh lập địa ra làng Yên Phụ văn hiến, một vùng đất địa linh nhân kiệt. Nhưng mấy năm trở lại đây vì những đồng tiền bẩn mà xã Yên Phụ đã đứng ra bảo kê cho hàng mấy trăm tên xã hội đen hoành hành, tàn phá xóm làng suốt 4, 5 ngày đêm. Chẳng còn thứ luật gì, chẳng còn thứ lệ gì, chẳng còn phép tắc gì, mà là luật rừng, lệ tiền, phép tắc của bọn xã hội đen...
Người dân trong xã nói gì về hội làng (thực chất đã trở thành đại hội cờ bạc)
Một băng nhóm xã hội đen đang công khai chơi bạc được xã Yên Phụ bảo kê

Trong vai là một người dân xa quê, chúng tôi dừng chân tại khu chợ Núi, được cho là sầm uất nhất xã Yên Phụ, bắt gặp một người đàn ông trạc khoảng 67 tuổi có khuôn mặt quoắc thước, khoẻ mạnh, mái tóc xoăn, đang bán đồ sành sứ tại khu gần chợ và cuộc phỏng vấn nhanh của chúng tôi như sau:
Phóng viên (PV):  Xin chào bác, chúc mừng năm mới bác, chúng tôi là việt kiều xa quê, đang muốn tìm hiểu về lễ hội truyền thống làng ta, tôi muốn hỏi bác một vài câu....
Người dân (ND): cười khà khà, vâng anh cứ hỏi, tôi là người sinh ra và lớn lên từ nhỏ ở làng Yên Phụ đấy.
PV: Nghe nói làng ta năm nay có lễ rước hội to lắm hả bác?
ND: ừ ừ... theo như phong tục thì năm nay là năm làng tổ chức rước hội, cứ 2 năm 1 lần như thế.....
PV: Lễ hội làng ta có gì đặc sắc không bác, chúng tôi muốn rủ bạn bè đến thưởng ngoạn...?
ND: Đặc sắc cái mả bố ý, mà đặc sắc, chúng tôi đang lo đây.... năm nào chẳng đánh nhau, cờ bạc, gái mú, cướp bóc. Mả bố nhà nó chứ, chính quyền xã bảo kê, cướp trước mặt công an, đánh nhau trước mặt công an, hiếp dâm con người ta trước mặt công an, cũng làm ngơ hết... hội với chả hè cái mả bố nhà chúng nó ý...
PV: Dạ thế chính quyền sao không can thiệp...?
ND: Can thiệp cái mả bố chúng nó, chúng nó ăn tiền rồi thì can thiệp gì ?
PV: Vâng, xin cám ơn bác... năm mới chúc bác an khang thịnh vượng...
ND: Hội anh đừng có mà đến không lại bị đánh cho vỡ đầu...
Nhóm phóng viên chúng tôi lại đến trước một quán ăn nhỏ, ngay phía đối diện trước cửa Uỷ ban nhân dân xã Yên Phụ, vào quán chúng tôi nhâm nhi ly rượu quê và hỏi han mọi thực khách xung quanh...
PV: Xin chào các anh, chúng tôi là việt kiều xa quê, quê hương mình đổi mới gớm các anh nhỉ?
Người dân (ND): Vâng chào anh, trông anh lịch sự quá, chắc đã đi khỏi làng đã lâu?
PV: Vâng, chúng tôi là việt kiều từ Mỹ xa quê đã hơn 20 năm...
ND: Làm chén rượu lá chuối cho vui đi các anh...
PV: Sau vài lần cạn chén.... chúng tôi hỏi: Hội làng năm nay có to không các bác? nghe nói năm nay rước hội ?
ND: Ư, năm nay làng rước hội đấy...
PV: Vui không các “sếp”?
ND: Vui gì? vui cái mả mẹ gì? toàn đánh nhau, cờ bạc, ma tuý, gái....
PV: Thế hả các sếp?
ND: Còn không ư? đấy năm ngoái mấy vụ người dân trong xã bị đánh phải nhập viện, đến công an xã còn bảo đánh nhau cho chết. Công an huyện nhìn thấy xã hội đen cũng chỉ đứng nhìn, cười và vẫy tay chào nhau...mẹ chúng nó chứ, chúng nó chửi cả quan đám, đánh và chửi cả những người trong ban khanh tiết...
PV: Làng mình nông thôn mà có chuyện đó hả các sếp?
ND: Thôi loạn rồi, loạn thật rồi, 4, 5 trăm tên xã hội đen thì ai dám dính đến, tránh voi chẳng dại mặt nào, đến con chủ tịch còn chơi phò, chơi ma tuý ngay trong làng thì bảo ai? Các anh là người lạ thì cứ tránh đi không lại khổ cái thân. Năm ngoái 1 ngày 5 lần xã hội đen đi xin đểu tiền của những người dân bán hàng dong....
PV: Vâng cảm ơn các sếp, chúc anh em năm mới làm ăn phát tài...
Chúng tôi lên xe và đi dong duổi trong dân, ai ai người ta cũng nói hội của phường ăn cướp, hội cờ bạc, hội xã hội đen và hội ma tuý...
Kỳ sau: Thâm nhập vào thế giới xã hội đen xã Yên Phụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này