CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

23 thg 8, 2015

LẠI RỘ LÊN TÌNH TRẠNG CHẠY TRƯỜNG, CHẠY CÔNG CHỨC GIÁO VIÊN Ở XÃ YÊN PHỤ

>> BÁT NHÁO TRƯỜNG CHUYÊN CỜ BẠC, CHUYÊN RƯỢU CHÈ, CHUYÊN CHẠY TRƯỜNG

Xã Yên Phụ – huyện Yên Phong – Bắc Ninh thời gian gần đây lại nóng lên xung quanh những câu chuyện chạy trường, chạy công chức giáo viên, do một đối tượng “thầy” trong xã cầm đầu, mà chúng tôi xin được trích nguyên văn lời của một trinh sát: “thầy cáo già”.
Khi chúng tôi về xã Yên Phụ, toàn xã đâu đâu cũng râm ran về những câu chuyện chạy trường, chạy công chức giáo viên. Khi bài viết này được lên khuôn cũng là lúc dư luận xã Yên Phụ đang nóng rực, xôn xao ...vậy đường dây do cáo già này cầm đầu hoạt động như thế nào? chúng tôi xin được lật tẩy những hoạt động phi pháp của bọn chúng.


Dưới chiêu bài chạy công chức giáo viên, lừa đảo người dân hết sức tinh vi, tán tận lương tâm.
Chúng tôi đến xã Yên Phụ trong những ngày tháng 7, tháng 8 gần đây, hỏi bất cứ ai về đường dây chạy trường, chạy công chức này thì có lẽ từ cụ già 80 đến trẻ nhỏ 13, 14 cũng biết và kể vanh vách đó là thầy Tứ (hay còn gọi là Tứ buốt). Cõ lẽ vụ án cậu Thủy ở thị trấn Chờ nổi tiếng mà cơ quan cảnh sát điều tra đã truy tố (chúng tôi cũng đã đưa tin) được ví như thiên hạ đệ nhất tiếng, tiếng tăm đâu đâu cũng biết, thì có lẽ thầy Tứ phải là thiên hạ đệ nhị danh tiếng. Nguyên văn lời của 1 trinh sát nói với phóng viên chúng tôi như sau: phải nói rằng thầy là con cáo già của làng Yên Phụ.
Nếu những năm trước, đường dây này chỉ dừng lại ở việc chạy vào trường điểm, thì độ vài năm trở lại đây, nắm bắt được tâm lý muốn có việc làm và có công chức của một bộ phận các giáo viên hợp đồng, thầy kiêm luôn cả việc chạy công chức. Theo tìm hiểu của chúng tôi do nhiều người dân đã mất tiền (trong đó có cả những người mất tiền mà không được việc) nói lại, thì để có 1 suất đỗ công chức thầy thường hét giá từ 200 đến 250 triệu đồng (tương đương hơn 9 nghìn USD) và giá này còn có xu thế tăng thêm nữa theo từng năm tới đây.
Có lẽ chả ai hiểu, chẳng ai biết thầy sẽ kết nối với những ai và làm những gì với số tiền khủng ấy, nhưng đó luôn là cái giá mà thầy đưa ra chắc nịch. Ngoài một số trường hợp thầy cầm tiền và lo được việc, còn một bộ phận tương đối nhiều trường hợp thầy cầm tiền nhưng kết quả thi công chức vẫn cứ trượt! Để lật tẩy chiêu trò lừa đảo của thầy và đồng bọn nhóm phóng viên chúng tôi đã nằm vùng cùng với các trinh sát ngoại tuyến, thâm nhập sâu vào đường dây của thầy để khai thác thông tin và lật tẩy đường dây lừa đảo này. Chúng tôi phải nói ngay rằng bọn chúng lừa đảo hết sức tinh vi đến độ cáo già. Để mê hoặc người dân đối tượng luôn khoe khoang, chém gió ảo tung chảo, rằng thì là mà, quen người này quen người kia, cấp to rất là hoành tá tràng. Đến khi con mồi bị mê hoặc cắn câu đưa tiền cho thầy thì một bộ phận các trường hợp thầy chả có cái gọi là tác động quan hệ với ai cả, nhận tiền xong và ngồi vểnh râu chờ kết quả thi công chức của giáo viên, nếu đỗ thầy thịt luôn 200 đến hơn 250 triệu kia, còn trượt thầy cũng thiến luôn 50 triệu của con mồi dưới cái gọi là tiền quan hệ tiếp khách không đòi lại được.
Chúng tôi ước tính chỉ riêng chiêu trò này, năm 2014 thầy đã lừa đảo được của khoảng 20 trường hợp (mà nạn nhân mất 50 triệu tiền gọi là quan hệ nhưng không được việc gì), chỉ tính riêng tiền chém gió, chém bão, bán nước bọt này, thầy ngồi mát nhưng đã chiếm đoạt được số tiền lên đến cả tỷ đồng (tương đương khoảng 45 nghìn USD)!. Trong khi nhiều nạn nhân phải vay mượng, tích cóp từng đồng, từng cắc, tiền mồ hôi nước mắt, lao động cực nhọc để có tiền đưa thầy, nhưng rồi tiền mất cũng chả giám hé răng kêu ai, vì còn hi vọng mong manh vật may đỗ công chức sẽ đến với mình ở lần thi sau. Kêu than nhỡ thầy tự ái lần sau thầy không giúp thì sao? nhiều nạn nhân chỉ còn biết than trời, than thân trách phận đen bạc.
Chính quyền địa phương đã biết chuyện và coi đối tượng này là cá biệt trong xã nhiều năm nay.
Ngoài việc lừa chạy trường, lừa chạy việc ở địa phương thầy cũng là 1 đối tượng luôn có những hành vi nói xấu chính quyền nhân dân, nói xấu cán bộ lãnh đạo xã, gây mất đoàn kết, chia rẽ khối đại đoàn kết trong xã Yên Phụ. Chúng tôi tiếp xúc với lãnh đạo, Đảng Ủy, cũng như công an xã Yên Phụ đều nói rằng đây là 1 đối tượng cá biệt trong xã mà chính quyền đã để ý đến những hành vi phạm pháp này từ lâu. Ở địa phương từ lâu đối tượng luôn tỏ ra bất mãn nói xấu, tuyên truyền luận điệu sai trái chống đối chính quyền. Cụ thể như luôn kinh thường Chủ tịch, Bí thư xã, đi đâu cũng kể nể như: ở đâu có trường dạy làm chủ tịch xã để đi học về làm, hay nghề chủ tịch xã là nghề kiếm tiền nhanh nhất...
Bên cạnh đó tối tượng Sinh (hay còn gọi là Sinh hoàng tử) là con của thầy cũng sở hữu 2 tiền sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân, dưới chiêu bài chạy việc đi xuất khẩu lao động, 1 tiền sự về tội sử dụng ma túy (hiện đối tượng này nghiện bay lắc khá nặng). Khi chúng tôi hỏi chuyện nhiều bà con hàng xóm xung quanh nhà thầy, ai ai cũng đều phải lắc đầu ngán ngẩm khi nhắc đến thầy lừa.
Chúng tôi thực hiện phóng sự này cũng là để gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đến toàn thể người dân trong và ngoài xã Yên Phụ. Cần phải hết sức tỉnh táo, đề cao cảnh giác, trước những đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới các chiêu bài chạy việc, chạy trường, trong xã Yên Phụ. Xuất hiện ngày càng nhiều, ngày càng tinh vi, hoạt động có tổ chức trong thời gian gần đây trên địa bàn xã Yên Phụ và huyện Yên Phong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này