CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

21 thg 9, 2014

TUYÊN CHIẾN VỚI TỆ NẠN XÃ HỘI THÔNG QUA CÔNG TÁC THÔNG TIN VÀ TUYÊN TRUYỀN Ở XÃ YÊN PHỤ


Những năm gần đây xã Yên Phụ huyện Yên Phong – Bắc Ninh đã trở thành điểm nóng của các tệ nạn xã hội như: cờ bạc, các băng nhóm xã hội đen hoành hành, trộm cướp, nhân cách và đạo đức của 1 bộ phận nhà giáo suy đồi nghiêm trọng... Công tác đấu tranh đối với các loại mặt trái xã hội này đòi hỏi cần phải triển khai trên nhiều mặt trận, gian nan và mất nhiều thời gian công sức của các cấp chính quyền. Trong đó công tác thông tin và tuyên truyền luôn giữ phần quan trọng nhất.

Đẩy mạnh thảo luận các vấn đề nóng của địa phương ở tất cả các chi bộ Đảng trong xã Yên Phụ
Hiện nay xã Yên Phụ có 5 thôn gồm: Đức Lân, An Ninh, Cầu Gạo, Cầu Giữa, An Tập công tác sinh hoạt chi bộ Đảng trong trong toàn xã được duy trì thường xuyên, đã và đang đạt được những hiệu quả tích cực trong việc phòng ngừa và tuyên chiến với các loại mặt trái xã hội trên địa bàn. Theo ghi nhận của chúng tôi hiện nay khắp các chi bộ Đảng trong xã ta, kỳ sinh hoạt nào cũng đưa những vấn đề hiện đang rất bức xúc trong dư luận toàn xã để thảo luận như: Cờ bạc, xã hội đen và đặc biệt gần đây đạo đức nối sống của 1 bộ phận nhà giáo trong xã tha hoá, xuống cấp nghiêm trọng. Cụ thể như đối với một số vấn đề sau:
Thầy giáo vô đạo đức Chu Đình Tuy – hiện là hiệu trưởng Trường tiểu học xã Yên Phụ tham ô tiền của học sinh vô độ. Thu tiền xây dựng trường lớp vô tội vạ nhiều năm của học sinh, nhưng trường vẫn không ra trường, lớp không ra lớp, học sinh vẫn phải học 3 ca trong điều kiện cơ sở hạ tầng hết sức xuống cấp xập xệ, bên cạnh đó Tuy còn vô nhân đạo vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em khi bắt các em học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5 phải thường xuyên lao động hết sức nặng nhọc khổ sở như dọn nhà vệ sinh cho cả giáo viên, cuốc đất trồng cây... Ép buộc các giáo viên hợp đồng phải biếu xén tiền quà cáp... Tham ô hàng tỷ đống mỗi năm từ tiền xây dựng trường, tiền phong bì của giáo viên hợp đồng, tiền ép các em học sinh phải học thêm cho dù các cháu mới chỉ học ở cấp tiểu học. Bằng chứng là Tuy sở hữu 1 tài sản kếch sù với nhiều nhà cửa đất đai ở Hải Phòng, tung cả tỷ đồng chạy việc cho con ở Hải Phòng.

Thầy là tay chơi cờ bạc khét tiếng, đó là Thầy Lê Văn Học. Thầy Học nguyên là giáo viên dạy ở trường Trung học phổ thông huyện Yên Phong (hiện thầy đã bị cho thôi việc), từ nhỏ thầy đã tỏ ra là có năng khiếu trong việc chơi cờ bạc bằng các hình thức chắn, cạ, riêng chuyện chắn cạ của thầy thì huyện Yên Phong khó lòng có ai là đối thủ, thầy chơi trăm trận trăm thắng, nhưng bên cạnh đó công việc chuyên môn của thầy cũng bị bỏ bê nghiêm trọng. Thường xuyên vi phạm pháp luật do chơi bạc, cơ quan công an đã phải gửi thông báo đến tận nhà trường kiến nghị cho thầy thôi việc.
Thầy Tứ (tức Tứ buốt): Thầy nổi tiếng trong xã về việc chạy trường, trường của thầy lúc nào cũng được thầy tự sướng ca tụng hết lời nhằm mục đích ăn tiền của phụ huynh nếu muốn cho con em vào trường của thầy học. Bên cạnh đó thầy cũng sở hữu 1 ông con trời nghiện ngập dặt dẹo, là dân anh chị lừa đảo chuyên nghiệp.
Thông qua công tác thảo luận ở chi bộ Đảng trong mỗi kỳ họp chi bộ, những vấn đề bức xúc trong xã hội được thảo luận thường xuyên và được mỗi Đảng viên đóng vai trò như 1 chiến sỹ trên mặt trận thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân trong xã, những thông tin rộng dãi như thế này đã và đang góp phần làm cho các đối tượng xấu trong làng xã phải xấu hổ mà dần phải thay đổi làm cho cộng đồng làng xã ta tốt đẹp hơn.

Công tác tuyên truyền trong các đám cỗ bàn ở địa phương như: cưới hỏi, ma chay, lễ lạt, khao khoán, đình đám
Trong toàn xã Yên Phụ hiện nay tần suất các đám cỗ bàn diễn ra khá dày đặc như: cưới hỏi, ma chay, khao khoán, giỗ, ăn tuổi...Và đây cũng là 1 kênh để nhân dân trong xã ta đã và đang thực hiện việc thảo luận khá tốt các vấn đề nóng của xã hội, các mặt trái của xã hội. Chúng tôi cũng đã có dịp tham dự rất nhiều đám cỗ bàn ở xã Yên Phụ, được biết trong thời gian gần đây những vấn đề mặt trái của xã hội đã được nhân dân trong xã ta đem ra bàn luận sôi nổi, đem lại hiệu quả rất cao trong công tác đấu tranh, phòng ngừa với tệ nạn, mặt trái xã hội. Chẳng hạn như chuyện cô giáo Nga khỉ 30 năm cau có với học sinh, suốt ngày cáu gắt như khỉ ăn gừng, giáo dục học sinh như dân anh chị, phường hàng tôm hàng tép, cũng đã được bàn luận rộng khắp trong các đám sứ trong xã ta. Đám cỗ nào cũng thấy nhắc đến, nhiều vị lão thành cách mạng, cựu chiến binh, Đảng viên lâu năm đều chung quan điểm là giáo mác thế thì cứ đáng khinh bỉ, phỉ nhổ vào mặt. Hay như chuyện thầy Tứ buốt ăn tiền của nhân dân, có con hư hỏng đi đám cỗ nào cũng thấy nêu tên, chỉ mặt. Hoặc thầy giáo Học là trùm cờ bạc ... Các vấn đề thảo luận ở các đám cỗ đã và đang đem lại hiệu quả rất to lớn đối với vấn đề xây dựng 1 cộng đồng làng xã trong sạch đẩy lùi các tệ nạn mặt trái xã hội. Cụ thể như thời gian gần đây nhân dân cũng quan sát thấy mặt cô Nga khỉ tươi bưởi hơn, gặp nhân dân cũng biết chào hỏi, không lầm lì như trước, học sinh cũng ít phàn nàn về thái độ của cô hơn. Hay như giáo Học cũng ít cờ bạc hơn chú tâm vào việc dạy học hơn (hiện đang xin đi dạy hợp đồng từ khi mất việc)

Công tác tuyên truyền trong cộng đồng nhân dân khu vực chợ Núi
Chợ Núi là khu vực sinh hoạt hết sức sôi động của nhân dân trong xã Yên Phụ, bênh cạnh chức năng là nơi buôn bán sầm uất các nhu yếu phẩm của nhân dân, thì chợ cũng là nơi thường xuyên diễn ra các thảo luận của các bà các cô buôn bán cũng như các bà nội chợ. Có câu: “muốn biết vấn đề thời sự gì của xã hội trong xã ta cứ ra chợ Núi là biết tuốt”. Các câu chuyện của các bà các cô về vấn đề thời sự, các vấn đề nóng của xã ta thời gian gần đây đã và đang góp phần tích cực tuyên chiến và đẩy lùi các mặt trái của xã hội.
Chẳng hạn như chuyện cô giáo Nga khỉ cau có, mặt mũi lúc nào cũng như "con dở", mỗi khi gặp cô đi chợ cứ đi lướt qua cái là các câu chuyện bàn tán lại sôi nổi hơn bất kỳ hội thảo của các nhà khoa học nào được diễn ra ngay lập tức. Chúng tôi chứng kiến có bà còn nói: gớm cau có thế kia có mà mấy chị em bán tôm bán cá trông còn hiền dịu hơn nhiều... Hay như thầy Tuy mặt chuột ăn tiền khắp đầu chợ đến cuối chợ đâu đâu cũng rôm rả bàn tán. Chuyện thầy Tứ buốt có con nghiện lừa đảo chẳng hạn, từ bà bán rau đến bà bán cá, ông bán thịt lợn đều kể 1 cách rất hoành tá tràng! Chuyện thầy Học cờ bạc cũng thế đâu đâu trong chợ người ta cũng kể nể một cách hồ hởi náo nức...
Thực tế những câu chuyện ở chợ Núi này tưởng chừng như chỉ là câu chuyện làm quà của các bà các cô lúc nhàn rỗi nhưng đã và đang đem lại những hiệu quả vô cùng tích cực với việc đẩy lùi các tệ nạn xã hội, góp phần làm trong sạch cộng đồng dân cư trong xã ta.

Công tác thông tin của báo chí
Bên cạnh những biện pháp tuyên truyền bằng thảo luận như đá nêu ở trên, thì báo chí cũng giữ 1 vị trí hết sức quan trọng trong việc làm trong sạch cộng đồng làng xã đầy lùi các tệ nạn xã hội. Trang báo LANGYENPHU là 1 trang báo có thể nói đầu tiên và duy nhất của huyện Yên Phong đến thời điểm hiện nay, có 1 lượng thông tin vô cùng nhanh nhạy, chính xác, với những người làm báo chuyên nghiệp có tâm, có tầm, xông xáo dũng cảm sẵn sàng đối mặt với những hiểm nguy để chống lại những cái xấu, nhằm làm cho xã hội ta được tốt hơn, dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng văn minh. Trang báo đã và đang góp phần tích cực vặt mặt, đẩy lùi cái xấu, được nhân dân ủng hộ, của dân do dân và vì dân.

Kết luận
Để tuyên chiến và đẩy lùi cái xấu các mặt trái của xã hội thì cần phải triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó quan trọng nhất là công tác tuyên truyền, thông tin và truyền thông từ công tác thảo luận ở các chi bộ Đảng, cho đến thảo luận ở các đám cỗ bàn và trong khu vực chợ Núi xã Yên Phụ, đã và đang góp phần làm cho những đối tượng xấu hoặc phải thay đổi hoặc không còn chỗ đứng trong xã hội ta, bởi cộng đồng nhân dân xã ta tảy chay.

Khải Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này