CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

13 thg 2, 2011

KHI XÃ HỘI ĐEN XÃ YÊN PHỤ ĐƯỢC BẢO KÊ

.

Trong dịp tết Tân Mão 2011 vừa qua chúng tôi đã có dịp tiếp xúc với nhiều người dân xã Yên Phụ (huyện Yên Phong - Bắc Ninh), sau khi lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng người dân phản ánh về những băng nhóm xã hội đen trong xã thời gian gần đây nổi nên ngày một manh động, liều lĩnh, tăng nhanh về số lượng bất chấp luật pháp. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ chúng tôi đã xâm nhập vào nhiều băng nhóm xã hội đen, tụ điểm tội phạm nơi đây. Qua điều tra chúng tôi được biết bọn chúng được những thế lực bảo kê một cách chặt chẽ..


Khi “xã” bảo kê cho tệ nạn cờ bạc
Image Hosted by ImageShack.us
Trong thời gian 1 tháng trước và trong dịp tết Nguyên Đán, bằng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi xâm nhập vào nhiều xới bạc hoạt động có thể nói là công khai tại xã Yên Phụ, bất chấp dư luận, bất chấp luật pháp, gây bất bình nhân dân trong và ngoài xã. Trong vai 1 tay chơi cờ bạc chúng tôi đã tiếp cận và xâm nhập được 1 trong những xới bạc lớn tại xã Yên Phụ, chúng tôi nghi nhận trên xới luôn luôn có từ 6 đến 12 đối tượng chơi bạc bằng các hình thức như: xóc đĩa, chắn, phỏm, … đặc biệt có những hôm quân số lên tới 30 tên, trong đó có nhiều thành phần bất hảo trong và ngoài xã, với số tiền trên xới ước tính có hôm lên tới cả vài trăm triệu đồng. Để tạo “lòng tin” với những con bạc chúng tôi đã trà trộn và chơi bạc ở đây trong 1 thời gian dài. Khi được hỏi câu hỏi “tại sao chơi bạc công khai như vậy mà không sợ" hầu hết các con bạc đều trả lời một cách điềm nhiên rằng: “Sợ gì, đã có xã” (từ nguyên văn của các con bạc), hay “bắt lại thả, lo gì, tiền là xong!”, chúng tôi hỏi: sao lại nói là “đã có xã” thì được câu trả lời: “tiền rồi, khỏi lo” (ý nói đã chi tiền cho xã bảo kê). Được biết trong vụ bắt bạc tại Thuỵ Lâm (Đông Anh – Hà Nội), vào ngày 8/11/2010, để tóm được tên cầm đầu (Chu Văn Phú (tức Phú đầu bò)) vốn dĩ là 1 tên xã hội đen được “xã” bảo kê, lực lượng công An Thành Phố Hà Nội đã phải hết sức vất vả để dụ “cọp ra khỏi hang” (điệu hô ly sơn) sang địa bàn Thuỵ Lâm chơi. Khi đó ban chuyên án cũng xác định nếu để tên Phú chơi ở địa bàn xã Yên Phụ lực lượng chức năng sẽ hết sức khó khăn để tiếp cận và bắt tên này do bọn chúng được cả 1 ê kíp trong xã Yên Phụ cảnh giới, bảo vệ hết sức vững chắc. Trước đó Phú đầu bò đã được “xã” bảo kê cho mở xới chơi bạc trong suốt 15 năm dòng! Gây bất bình cho nhân dân trong xã.


Khi xã bảo kê cho buôn bán tàng trữ pháo nổ.
Những tên buôn lậu pháo nổ trong dịp tết có thể nói là siêu lợi nhuận, vì vậy bất chấp luật pháp trong xã nổi lên nhiều đường dây buôn bán pháo nổ từ Trung Quốc qua đường tiểu ngạch sang Lạng Sơn và tập kết về xã Yên Phụ. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết bọn chúng thậm chí còn kiếm được cả xe “biển đỏ” để chở pháo lậu. Vì siêu lợi nhuận nên chúng sẵn sang “chi đẹp” cho xã để được tập kết và buôn bán tại địa bàn. Ngay trong đêm giao thừa chúng tôi những người thực hiện phóng sự này bố trí nhiều lực lượng toả đi khắp nơi trong xã Yên Phụ và có mặt ở đủ cả 5 thôn gồm: An Ninh, Cầu Giữa, Cầu Gạo, Đức Lân, An Tập. Chúng tôi ghi nhận một cảnh tượng bàng hoàng đó là tiếng pháo nổ đì đùm khắp nơi nơi từ trong các nhà dân, ngoài đường làng, ngõ xóm, đến đường tỉnh lộ 286, trên đền, chùa … Tiếng pháo nổ chát chúa, đinh tai nhức óc, những quả pháo sáng, pháo hoa nguồn gốc từ Trung Quốc được bắn lên trời sáng rực cả xóm làng, không khác gì tiếng bom đạn thời chiến tranh. Đặc biệt vào đúng thời điểm chuyển giao năm mới và năm cũ tiếng pháo đồng loạt bắn vang rền, gây kinh hoàng cho 1 làng quê vốn yên ả…
Vậy ai chịu trách nhiệm để xảy ra hiện tượng này? Nguyên do là đâu? Xin thưa nguyên do là những đồng tiền bẩn từ việc bảo kê cho buôn lậu pháo tuồn về xã.

Ma tuý khắp mọi nơi trong xã
Tính đến thời điểm tết Tân Mão 2011 toàn xã đã có 30 tên nghiện ma tuý, tăng một cách chóng mặt kể từ thời điểm chúng tôi thống kê cách đây khoảng hơn 1 năm về trước. Những tên nghiện này sẵng sàng manh động, cướp bóc, trộm cắp để có tiền hút xách. Trong xã 1 năm nay đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn như : ti vi, xe máy, thậm chí cả các cổ vật trong đền chùa bọn chúng cũng không tha.
Nguyên do của loại tội phạm này cũng xuất phát từ những đường dây buôn ma tuý được bảo kê vững chắc trong xã.



Hội làng hay hội cờ bạc, hội xã hội đen?
Hàng năm theo phong tục của người dân xã Yên Phụ vào các ngày 16, 17, 18 tháng riêng âm lịch trong xã lại diễn ra hội làng đó là một hoạt động sinh hoạt văn hoá làng xã mang đậm chất nhân văn, giữ gìn bản sắc văn hoá từ ngàn đời này của người dân. Nhưng những năm trở lại đây lễ hội này bị một số đối tượng nhào nặn, bóp méo, bôi bẩn để trở thành "hội cờ bạc", “hội rượu chè”, hội đánh lộn, và thậm chí cả hội mại dâm, hút xách, lắc… như đã từng diễn ra trong những năm gần đây mà chúng tôi đã mục sở thị, chứng kiến. Trong 10 năm trở lại đây, không năm nào lễ hội này không có cờ bạc (có lẽ đã trở thành đặc sản nơi đây) công khai ngay tại khuôn viên UBND xã, trước mũi công an xã, từ xóc đĩa, "tôm cua ốc cá" đến các hình thức cờ bạc trá hình trò chơi có thưởng. Đổ máu từ việc các đối tượng đen lộng hành năm nào cũng xảy ra, nhẹ thì người dân bị sứt đầu mẻ chán, nặng thì phải đi bệnh viện cấp cứu, thậm chí đã có những trường hợp người dân bị xã hội đen trong xã hành hung sau vài năm thì chết thảm! Bên cạnh đó các chị em phụ nữ đi xem hội (mà làm gì có gì để xem đâu, do hiếu kỳ mà trót đến), nhẹ thì bị xàm xỡ, rách tả tơi áo quần, thậm chí đã có trường hợp bị hãm hiếp… Thực chất lợi dụng tín ngưỡng, phong tục của nhân dân các đối tượng "dựng" lên hội và bảo kê để cho tội phạm có đất, có cơ hội vàng hoạt động như kể trên, sau khi các bọn chúng đã nộp đủ 1 khoản không nhỏ cho các thế lực này.
Năm nay hội làng Yên Phụ sẽ diễn ra vào các ngày 16, 17, 18 tháng riêng âm lịch, (tức : thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật 19, 20, 21 tháng 02 năm 2011), chúng tôi được biết ngay từ thời điểm này các đối tượng đã chuẩn bị "chu đáo" cho các hoạt động tội phạm đặc biệt là cờ bạc, bọn chúng cũng đã "cắt phế" để được hoạt động công khai. Chúng tôi cũng muốn nhắn đến người dân trong xã năm nay đi xem hội cần phải hết sức cẩn thận để cao cảnh giác, đi thành từng nhóm đông người để tránh bị những tên xã hội đen hành hung, cướp bóc, lừa đảo bằng hình thức cờ bạc, hay xàm xỡ, hãm hiếp đối với các chị em phụ nữ. Đăc biệt đối với những người dân ở nơi khác đến, là những con mồi béo mà xã hội đen trong xã nhắm đến (chó cậy nhà, gà cậy chuồng mà!). Phải hết sức cẩn thận, có thể nguỵ trang hoặc đi cùng người thân trong xã (nếu có), cần đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên nếu không muốn bị đánh sứt đầu, mẻ chán, phải đưa đi cấp cứu.

Chẳng nhẽ xã hội đen, tội phạm cứ mãi lộng hành ?
Toàn xã Yên Phụ với hàng mấy trăm Đảng Viên, hàng nghìn trí thức từ giáo sư khoa học, tiến sĩ y khoa, cử nhân, thạc sĩ, kỹ sư…nhiều người giữ những trọng trách, vị trí cao trong Đảng và Nhà Nước, lại phải im lặng, bó tay để cho xã hội đen lộng hành như chúng ta đã thấy và chứng kiến ? Chúng ta cần lên án mạnh mẽ và lên tiếng cho cộng đồng biết, áp dụng hương ước từ ngàn đời nay của người dân để lại đó là : Không chào hỏi, quan hệ, khiêng đám ma, dự đám cưới, không cho nhập vào đồng niên, tứ cửu, của làng những đối tượng xã hội đen và đặc biệt là những đối tượng bảo kê trong xã. Nhằm hướng tới một làng xã văn minh, giàu đẹp, giàu truyền thống nhân văn vốn có của xã Yên Phụ từ ngàn đời nay.



PS: Chúng tôi thực hiện phóng sự này đã tiếp xúc phỏng vấn nhiều người dân trong xã Yên Phụ vào dịp Tết Tân Mão vừa qua. Trong đó nhiều Đảng Viên, có những người 30, 40 năm tuổi Đảng, nhiều vị lão thành cách mạng, nhiều trí thức từ giáo sư, tiến sĩ đến các em sinh viên Đại Học, những người nông dân, việt kiều từ Hàn Quốc, Đức, Malaisia…. Hầu hết trong tâm tư nguyện vọng của người dân đều mong muốn mòn mỏi từng ngày làng xóm được bình yên, như vốn nó đã có, sạch bóng xã hội đen và các tệ nạn cờ bạc, rượu chè, nghiện hút như hiện nay. Nhiều Đảng viên tâm huyết và lo lắng cho làng xã chia sẻ nếu cứ đà xã hội đen, tội phạm lộng hành như hiện nay mà không có biện pháp hữu hiệu thì chỉ trong vòng 5 năm nữa làng xã sẽ bị tàn phá còn hơn cả thời chiến tranh chống Mỹ, đạo đức, nối sống bị suy đồi nghiêm trọng, xã hội đen, nghiện hút có khắp nơi nơi . Điều lo lắng nhất ở đây là khi làng xã còn các thế lực bảo kê thì còn tội phạm lộng hành!

1 nhận xét:

  1. Tôi sinh ra và lớn lên tại một miền quê vốn giàu tính bản sắc dân tộc. Đi đâu người ta cũng khen quê hương mình người dân sống thật tình cảm. Vậy mà chỉ trong thời gian 5 năm làm sinh viên và một vài năm đi công tác xa quê, tôi không nghĩ quê hương mình giờ lại như vậy. Nhiều khi tôi thầm nghĩ, quê hương mình giờ có phải là cái nhà tù Côn Đảo hay không?Cái nhà tù mà con người lương thiện mất hết quyền tự do, bình đẳng. Anh em chúng tôi vì điều kiện công việc nên phải sống xa gia đình và xa quê hương, mỗi khi về quê có muốn đến thăm hỏi anh em họ hàng, bạn bè thân thiết thì chỉ giám đi vào ban ngày. Còn buổi tối không giám bước chân ra khỏi cổng, có người nghĩ là tôi sợ ma nhưng không phải. Mà vì một lý do mà đến tôi cũng không giám tin đó là sự thật, đó là bọn xã hội đen. Có thể cách đây khoảng 7-8 năm thì những tên xã hội đen này còn là bạn bè hay anh em của tôi, thế mà giờ đây khi gặp lại nhau có khi không vì một lý do nào cả mà tôi cũng có thể bị ăn đòn bất cứ lúc nào.Thật là đáng sợ, tôi sợ đến lỗi giờ ngại không muốn về quê nữa. Quê hương ngày xưa của tôi đâu rồi?Pháp luật ơi hãy trả lại cho chúng tôi cái quê hương thanh bình và yên ả của ngày xưa.Những con sâu trong chính quyền xã ơi, đừng có dùng những đồng tiển bẩn thỉu đó mà đánh mất nhân cách của bản thân. Nếu cảm thấy không đủ khả năng để đảm nhiệm công việc thì về mà chăn bò làm ruộng, chứ đừng có ngồi đó mà làm khổ người khác.

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này