CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

17 thg 5, 2011

CÁC BĂNG NHÓM XÃ HỘI ĐEN XÃ YÊN PHỤ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? (P2)


Có lẽ chưa bao giờ, chưa nơi đâu xã hội đen lại nở rộ như tại xã Yên Phụ (huyện Yên Phong – Bắc Ninh) hiện nay. Luật pháp và công lý, tưởng chừng như là những điều mà hiển nhiên loài người trên trái đất này được hưởng, nhưng lại là thứ xa xỉ đối với người dân nơi đây. Một cộng đồng dân cư đang phải sống trong tình trạng không luật pháp, không công lý, chỉ có luật tiền, luật rừng… Xã hội đen và bảo kê gắn bó keo sơn là một, tạo nên một bức tường kiên cố bất khả xâm phạm.
Image Hosted by ImageShack.us


Luật mười phần trăm…
Tại sao lại gọi là “luật mười phần trăm” bởi bảo kê xã ra luật là lợi nhuận tạo ra bất hợp pháp từ mại dâm, ma tuý, cướp bóc, cờ bạc… từ bất kỳ băng nhóm xã hội đen nào hoạt động trong địa bàn xã đều phải bỏ 10% ra biếu bảo kê, đó là luật bất thành văn mà bất kỳ tên xã hội đen nào, bất kỳ băng nhóm nào, bất kỳ hoạt động phi pháp nào đều phải hiểu, phải biết và phải chi. Số tiền 10% này được chuyển cho bảo kê vào các ngày mùng 5 và 20 hàng tháng. Mặc dù vậy nhưng ngoài quy định trên, bọn bảo kê còn quy định thêm một điều khoản nữa là điều khoản minimum (mi ni mum) áp dụng co các tổ chức tội phạm hoạt động thường xuyên như mại dâm, ma tuý, các tổ chức này cho dù lỗ hay lãi thì mỗi tháng muốn duy trì, tối thiểu vẫn phải biếu bảo kê 10 triệu đồng, ngoài ra nếu doanh thu nhiều thì lại áp dụng quy chế 10%.
Quan hệ giữa bảo kê và xã hội đen hết sức tinh vi, chặt chẽ, ràng buộc lẫn nhau bởi những điều khoản luật rừng.
Bảo kê và mạng lưới xã hội đen trong xã luôn tương hỗ nhau, cùng nhau tồn tại hết sức vững chắc. Bọn chúng ràng buộc lẫn nhau bằng những điều khoản có thể nói là luật rừng, mà hiếm có bên nào dám phá vỡ vi phạm.
Trước hết nói về mạng lưới xã hội đen để được tồn tại bất kỳ băng nhóm nào, bất kỳ tổ chức tội phạm nào cũng phải tuân thủ luật “mười phần trăm” ở trên. Bất kỳ băng nhóm nào không hiểu luật cũng bị thanh trừng một cách đau đớn, nghiệt ngã. Chỉ cần bọn bảo kê phím cho một vài băng nhóm xã hội đen ruột, lập tức vài chục tên đầu xanh, đầu đỏ trang bị vũ khí đến tận răng như: đao kiếm, mác, tuyp sắt cưỡi trên những con ngựa sắt lao đến tận hang ổ đối thủ thanh trừng, sau khi bị đánh cho tơi tả, máu đổ bước tiếp theo là cảnh sát ập đến, hót sạch về đồn và những bản án 5, 7 năm tù chờ sẵn, một kết cục đau thương cho những băng nhóm không biết điều.
Nếu bảo kê đã nhận đủ tiền trong cái luật “mười phần trăm” mà dám trở mặt, không bảo vệ xã hội đen như phím cấp trên chẳng hạn… thì ngay lập tức những vụ va quệt xe dẫn đến tai nạn từ trên trời rơi xuống với vợ, con chúng. Không què chân, cụt tay thì cũng thiệt mạng, mà rút cuộc không thể điều tra được ai gây tai nạn, nhưng nạn nhân cũng tự hiểu tại sao. Hoặc một vài cái kim tiêm có dính máu HIV từ đâu bay vào con cái bọn chúng, hay một vài quả đạn hoa cải bay vào nhà…

Chính những điều khoản ngầm trên mà hầu như không bên nào dám trở mặt, chúng bao che cho nhau tạo nên thành trì hết sức vững chắc. Ngang nhiên vi phạm pháp luật, ngang nhiên cướp bóc, ngang nhiên mở sòng bạc, ngang nhiên buôn bán ma tuý và ngang nhiên hoạt động mại dâm như chúng ta đã thấy.

Mạng lưới xã hội đen trong xã Yên Phụ hoạt động hết sức công khai, bất chấp dư luận, bất chấp luật pháp.


Ngay trước khi bài phóng sự này lên khuôn ít hôm, chúng tôi đã chứng kiến một băng nhóm xã hội đen gồm hơn 20 tên đầu đỏ đến từ xã Văn Môn, được trang vị hung khí xông vào một nhà dân ở thôn An Ninh, xã Yên Phụ khống chế con tin và bắt gia đình phải nộp cho bọn chúng 30 triệu đồng. Chỉ vì 2 hôm trước đó con của gia đình này đã trót vay của bọn chúng có 2 triệu đồng! Hành vi ngang nhiên hành hung người dân và cướp bóc trắng trợn đến như vậy, ngay giữa thanh thiên bạch nhật, nhưng không có bất kỳ động thái nào từ chính quyền địa phương xã Yên Phụ, mặc dù gia đình có điện báo công an xã. Sau đó khổ chủ để được yên thân phải ngậm ngùi nộp đủ tiền cho bọn chúng! Vì sao? Xin thưa là vì luật “mười phần trăm” ở trên, bọn chúng đã chi cho bảo kê xã đúng luật thì hiển nhiên phải im!

Hay như vụ gần đây nhất là các tên xã hội đen Chu Văn Tuấn (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Thuần (SN1988), Lê Văn Bình sn1988, để có tiền tiêm chích ma tuý bọn chúng ngang nhiên gây ra hàng loạt vụ cướp bóc trong địa bàn xã, nhưng cũng không hề bị động tới, cũng là vì cái luật mười phần trăm, chỉ cho đến khi công an TP. Hà Nội vào cuộc dụ bọn chúng ra khỏi địa bàn xã Yên Phụ mới triệt phá được.

Hàng loạt các vụ phá bạc lớn, công an tỉnh Bắc Ninh và công an TP. Hà Nội phải bí mật bất ngờ mới phá án được.

Hiện nay nhóm của Hân đồ, nhóm của Khánh quận chúa ngang nhiên làm mưa làm gió trên địa bàn xã, khiến người dân hoang mang, khiếp sợ cũng không hề bị động tới.

Mại dâm hết sức nhức nhối, hoạt động ngang nhiên tấp nập ngày đêm tại một “nhà nghỉ thư giãn” ở thôn Cầu Gạo khiến nhân dân cả xã đều biết cũng không hề bị đụng tới cũng là do cái luật mười phần trăm.
Ngoài xã hội đen lộng hành bọn bảo kê còn suy đồi nối sống đến mức bắt ép gái mại dâm, trong đó có những cháu còn đang tuổi vị thành niên phục vụ đều đặn bất kể ngày đêm như: ổ chứa gái nhà “Quân Thạch” (trước khi bị triệt phá), hay hiện nay là “Nhà nghỉ thư giãn” ở Cầu gạo, hay gái của băng nhóm Khánh quận chúa.

Kỳ sau: Đột kích các tụ điểm tội phạm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này