CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

6 thg 3, 2011

KHI XÃ HỘI ĐEN XÃ YÊN PHỤ ĐƯỢC BẢO KÊ P4 (Tiếp theo)

.


Đúng như chúng tôi đã nhận định trước đó, với sự bảo kê và được sự “cấp phép” của các thế lực trong xã Yên Phụ (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), hoạt động cờ bạc bịp của các băng nhóm xã hội đen đã diễn ra công khai nhộn nhịp trong suốt 5 ngày gồm các ngày: 18, 19, 20, 21, 22 tháng 02 năm 2011, với quân số lên tới 230 tên xã hội đen. Chúng tôi đã huy động tổng lực các lực lượng tinh nhuệ nhất, mạnh nhất nằm vùng suốt 5 hôm, nhằm điều tra đến tận cùng hang ổ ngọn ngành, nhằm lật mặt bọn chúng.


“Cắt phế”
Image Hosted by ImageShack.us

Chủ một sới bạc
Như chúng tôi đã thông tin ở bài viết trước để được “cấp phép” mỗi sới bạc trung bình phải “cắt phế” cho các thế lực bảo kê số tiền từ 8 đến 10 triệu đồng đó là luật bất thành văn mà bất kể băng nhóm xã hội đen nào khi đến xã Yên Phụ “làm ăn” cũng phải hiểu. Nếu tính trung bình 8 triệu 1 sới thì tổng số tiền của 28 sới bạc đã cắt phế lên tới 230 triệu đồng (tương đương 11 nghìn USD theo tỷ giá hiện hành). Với số tiền này được “ban bảo kê” trong xã tổng hợp kế toán cẩn thận và phân bổ cho 3 “cấp” theo 1 tỷ lệ nhất định (luật bất thành văn) gồm: cấp 1: “bề trên”; cấp 2: “quan bác”; cấp 3: “tôm tép”.

Hoạt động cờ bạc bị công khai
Image Hosted by ImageShack.us
Một trong những tên cầm đầu sới

Trong suốt 5 ngày 18, 19, 20, 21, 22 tháng 02 theo ghi nhận của chúng tôi có 28 sới bạc bịp hoạt động công khai liên tục từ 6g30 cho đến 24g hàng ngày. Gồm có 8 sới phía sau UBND xã Yên Phụ và 20 sới hoạt động trong khuôn viên Đình làng. Các loại hình cờ bạc gồm: “cua cá”; “sóc đĩa”, “chiếc nón kỳ diệu”, “dò đất”, trong đó riêng “cua cá” và “xóc đĩa” là chủ đạo và có nhiều biến thể khác nhau, với những cải tiến đánh bạc mới. Bằng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi biết được bọn chúng mỗi ngày mỗi sới lừa bịp được từ 8 đến 18 triệu đồng, cá biệt có nhóm có hôm thu nhập được trên 25 triệu đồng. Sơ đồ hoạt động của mỗi nhóm bọn chúng có khoảng 4, 5 tên gồm: 1, 2 tên cầm cái và 2, 3 tên làm cò dụ người chơi, những tên cò này ngoài nhiệm vụ cò bọn chúng còn sẵn sàng manh động khi có “sự cố”, bằng những thiết bị kỹ thuật chuyên dụng chúng tôi nhận thấy tên nào cũng thủ “hàng” gồm dao, kiếm, thậm chí cả súng ống theo người.

Image Hosted by ImageShack.us
Cò đang giả chơi

Xã hội đen ngang nhiên hành hung người dân vô tội, xàm xỡ phụ nữ, phá hoại tài sản nhân dân…

Mặc dù trước đó khoảng 10 ngày chúng tôi đã cảnh báo với nhân dân hoạt động của các băng nhóm xã hội đen sẽ diễn ra vào dịp hội làng qua 2 bài phóng sự ở loạt phóng sự “Khi xã hội đen xã Yên Phụ được bảo kê” (phần 1 và phần 2). Nhưng rất tiếc là trong những ngày diễn ra hoạt động của bọn chúng một số người dân phần vì hiếu kỳ phần vì mất cảnh giác đã bị bọn chúng hành hung dã man. Cụ thể có 5 trường hợp bị bọn chúng chém phải vào viện cấp cứu, như trường hợp: anh Tý con Ông Ba. Nhiều chị em phụ nữ bị bọn chúng giằng xé quần áo để xàm xỡ (chủ yếu là vào buổi tối), một số trò chơi cho trẻ nhỏ (trò trượt trên hơi) bị bọn chúng đâm thủng nhằm khủng bố tinh thần để bắt cống nộp tiền. Nhiều người dân bị mẩt tiền lớn vào các sới bạc của bọn chúng, đã có trường hợp có người nướng từ 20, 30 thậm chí 50 triệu đồng vào các sới bạc bịp. Khi chúng tôi chứng kiến nhiều người dân bị bọn chúng đâm chém hành hung quá dã man, chúng tôi có hỏi đồng chí Thuận Thu, công an viên của xã là sao không can thiệp thì được câu trả lời: “chúng nó đánh nhau cho chết” (nguyên văn).
Bên cạnh đó để uy hiếp tinh thần nhân dân bọn chúng còn sử dụng pháo nổ đì đùm đinh tai nhức óc suốt mấy ngày.


Ngang nhiên chống người thi hành công vụ


Vụ việc xảy ra vào hồi 9g30 ngày 20 tháng 02, 2011 (18 tháng riêng âm lịch) mà đến nay nhiều người dân trong khu chợ xã Yên Phụ vẫn còn bàng hoàng mỗi khi nhắc tới. Đó là con “Hồng Suất” tại địa chỉ: hiệu thuốc chân dốc đường 286, thôn An Ninh, xã Yên Phụ, Yên Phong, Bắc Ninh. Khi đối tượng này đi vào khu chợ, lực lượng công an viên và an ninh của ban quản lý chợ có nhắc nhở về việc gửi xe (giá vé 2 nghìn đồng, với mục đích bảo quản tài sản phương tiện của nhân dân khi vào chợ mua bán), thì ngay lập tức đối tượng dở thói côn đồ lăng mạ lực lượng chức năng đang thi hành công vụ tại đó (lớn tiếng nói “mày biết bố mày là ai không?”). Mặc dù vậy lực lượng chức năng vẫn nhã nhặn giải thích quy định ở chợ để cho đối tượng hiểu, nhưng đối tượng vẫn tiếp tục lăng mạ, chửi bới và không dừng lại ở đó đối tượng cầm 2 tay 2 viên gạch trở lại và hành hung lực lượng giữ gìn an ninh chợ, mặc dù nhiều người dân ở chợ bất bình can thiệp và khuyên giải nhưng đối tượng vẫn hung hăng. Lực lượng an ninh chợ khi đó lại không có bất kỳ một công cụ hỗ trợ nào và rất may là có được khúc giễ trầu của người bán hàng gần đó cộng với tinh thần dũng cảm sắc bén đã tự vệ và khống chế được đối tượng, sau khi đối tượng bị khống chế lực lượng an ninh đã hoà nhã nhắc nhở, giải thích cho đối tượng hiểu và cho về. Sau khi cho đối tượng về được 10 phút, đã huy động lực lượng gồm 8 tên với trang bị đao kiếm, côn nhị khúc, gậy, mác, tuýt sắt quay lại tiếp tục hành hung những người thi hành công vụ trước sự bàng hoàng của người dân. Rất may lực lượng an ninh xã với mưu trí, dũng cảm, tinh nhuệ nên đã chống chọi được bọn chúng. Sự việc xảy ra trong suốt cả 1 giờ đồng hồ với sự chứng kiến của hàng nghìn người dân xã Yên Phụ ở khu chợ, cũng như dọc tuyến phố đường 286, gây náo loạn và kinh hoàng trong nhân dân về sư manh động, hết sức côn đồ của đối tượng. Lực lượng an ninh mật vụ đã chứng kiến và ghi hình lại toàn bộ vụ việc.


Lời kết

Hiện nay Ban giám đốc công an Tỉnh Bắc Ninh đã đưa xã Yên Phụ là điểm nóng mới nổi về trật tự an ninh và tội phạm xã hội, nhằm có biện pháp đối phó với xã hội đen nơi đây. Các lực lượng chức năng sẽ quyết tâm cao nhằm từng bước tiến tới xoá sổ các băng nhóm xã hội đen trong địa bàn xã.
Nhiều Đảng viện tâm huyết với làng xã ngày đêm trăn trở về tình hình hiện nay của xã Yên Phụ. Nhiều người dân trong xã giữ những chức vụ cao trong Đảng và nhà nước cũng đang hướng về làng và quyết tâm cao nhằm giữ xóm làng bình yên.
Kết thúc loạt bài phóng sự điều tra này chúng tôi những người thực hiện mong rằng trong một ngày gần đây nhân dân trong xã được sống trong yên bình không còn bóng xã hội đen, như hàng nghìn người dân mong ước bấy lâu nay. Thiết nghĩ để nhổ được tận gốc xã hội đen cần thiết phải nhổ được bảo kê, cho dù đó là 1 khối u nhọt cắt đi có thể rất đau.


Hết.
Nhóm phóng viên Làng Yên Phụ thực hiện.
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này