CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

12 thg 3, 2014

CHỦ TỊCH UBND XÃ DŨNG LIỆT TRẦY BỬA CÃI CÙN, ĐỔ TỘI TRẮNG TRỢN CHO THÔN BÁN ĐẤT CHỈ TRONG 1 BUỔI SÁNG


Trực tiếp chỉ đạo lãnh đạo thôn làm tờ trình bán đất nông nghiệp trái thẩm quyền, tuy nhiên khi làm việc với nhóm PV, Dương Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Dũng Liệt (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) lại “phủi tay” không biết thôn bán lúc nào…(?!)
Như chúng tôi đã thông tin: Lợi dụng chính sách dồn điền đổi thửa (DĐĐT), rất nhiều thôn tại xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã bán hàng trăm lô đất nông nghiệp trái thẩm quyền gây nên nhiều bất bình trong lòng quần chúng nhân dân. Hơn thế nữa, "quả bóng" trách nhiệm lại được chính quyền nơi đây "đá đi đá lại"...
Để mở rộng thông tin điều tra, PV đã tiếp tục trở lại UBND xã Dũng Liệt tìm hiểu thực hư về tình trạng vô tư bán đất nông nghiệp trái thẩm quyền đang tồn tại ở địa phương. Tiếp PV, Chủ tịch UBND xã Dũng Liệt - ông Dương Văn Hùng mở đầu: “Chúng tôi vừa thành lập đoàn kiểm tra để xem xét việc liên quan đến bán đất trái thẩm quyền tại các thôn và đã có kết luận... Cán bộ thôn tự ý bán đất, chính quyền không có ý kiến chỉ đạo nào cả...”.

Ông Dương Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Dũng Liệt đồng ý cho thôn Phù Yên bán đất nhưng trả lời báo chí ông lại “phủi tay” trách nhiệm


Cũng theo ông Hùng: Trong vụ việc bán đất nông nghiệp tại các thôn, UBND do không sát sao tình hình nên mới để tình trạng trên xảy ra. Sau khi phát hiện, chúng tôi đã yêu cầu cán bộ thôn thanh lý, hoàn trả lại tiền cho các hộ dân. Tuy nhiên, tiền đã tiêu hết cho nên UBND xã sẽ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền lập hồ sơ cắt đất dãn dân theo quy định của pháp luật...(?)
Quay trở lại thông tin vụ việc, PV có thắc mắc tại sao lại có chuyện đất nông nghiệp trên địa bàn do UBND xã quản lý mà thôn dám bán? Nếu không có sự đồng ý của chính quyền thì tại sao thôn có thể phân lô và bán dễ dàng đến vậy?
Ông Hùng viện minh: Không có chuyện UBND xã đồng tình bán đất nông nghiệp như vậy, tất cả những quyết định và thực hiện đều do cán bộ thôn làm... 33 lô đất tại thôn Phù Yên, cán bộ thôn chỉ phân lô và bán hết trong vòng một buổi sáng nên chúng tôi không thể nắm được...(?).


Hơn 3,8 tỷ tiền bán đất nông nghiệp đi đâu?
Tuy nhiên, xét trên toàn bộ văn bản giấy tờ từ đầu chí cuối, để bổ sung kinh phí thực hiện chính sách DĐĐT và một số công trình khác tại thôn, cán bộ thôn Phù Yên đã làm tờ trình gửi UBND xã Dũng Liệt, trong đó đề cập đến việc bán đất nông nghiệp năng suất kém... Và chính Chủ tịch UBND xã, ông Dương Văn Hùng đã phê duyệt: “UBND xã Dương Liệt, thống nhất với tờ trình của đơn vị Phù Yên giao cho trưởng thôn Phù Yên báo cáo chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo báo cáo hội nghị dân đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch. Giao cho cán bộ địa chính xã hướng dẫn đơn vị Phù Yên lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của

 pháp luật”.

Cán bộ thôn Phù Yên đã làm tờ trình gửi UBND xã Dũng Liệt, trong đó đề cập đến việc bán đất nông nghiệp năng suất kém năm 2012

Chỉ đạo của Ông Dương Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Dũng Liệt cho thôn Phù Yên bán đất năm 2011
Hơn thế nữa, căn cứ theo những trả lời của Chủ tịch Dương Văn Hùng, tính riêng 33 lô đất của thôn Phù Yên, chỉ trong vòng một buổi sáng mà thực hiện cả hạng mục phân lô và quyết toán tài chính thì thực hiện như thế nào? Nếu xã không chỉ đạo tại sao lại thống nhất với tờ trình của thôn, giao cán bộ địa chính hướng dẫn thực hiện... Và cấp thẩm quyền phê duyệt ở đây là ai? Chính là UBND xã Dũng Liệt.
Vậy trước những thực tại “tiền hậu bất nhất” trên, phải chăng UBND xã Dũng Liệt đang muốn né tránh trách nhiệm của mình? Hơn thế nữa, khi PV hỏi về trách nhiệm của UBND xã ở đâu? Tại sao vụ việc xảy ra lại không báo cáo UBND huyện? Ông Hùng trả lời: Xã đã thành lập đoàn thanh tra xem xét và đã có kết luận...(?). Như vậy phải chăng “vừa đá bóng vừa thổi còi”?
Bên cạnh những lùm xùm về việc bán đất nông nghiệp trái thẩm quyền đang tồn tại ở địa phương, thì việc UBND xã Dũng Liệt cũng đang cho thuê đất trái thẩm quyền tại khu Chẹ Tằm. Trả lời về việc này, ông Dũng cho hay: “Đây là việc của đời Chủ tịch trước, lúc đó tôi chưa nắm quyền nên không rõ. Hơn thế nữa, khu vực Chẹ Tằm là đất sản xuất của xí nghiệp dâu tằm cũ, muốn cho dân thuê thì phải thuê dài hạn mới có thể làm ăn được(?)”. Tuy nhiên, khi PV hỏi tại sao không báo cáo với UBND huyện? ông Hùng im lặng.
Đổ lỗi cho cán bộ thôn “nuốt chửng” đất nông nghiệp chỉ trong một buổi sáng liệu UBND xã Dũng Liệt có căn cứ? Vậy, trách nhiệm của ông Dương Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Dũng Liệt ở đâu khi ông lại có thể “phủi tay” lại quyết định của chính mình?
Không rõ khi phát ngôn ông Hùng có biết hàng tháng ông nhận những đồng lương từ tiền thuế đóng góp của dân xã Dũng Liệt hay không? Vậy trách nhiệm của ông ở đâu khi để thôn bán đất hàng mấy nghìn m2 đất nông nghiệp trái thẩm quyền.
Cũng theo nguồn tin riêng của nhóm PV thu thập được thì toàn bộ số tiền bán đất tại khu đồng Buôi đều không nộp về ngân sách Nhà nước. Số tiền này được lãnh đạo thôn Phù Yên tự ý chi tiêu và không có hóa đơn chứng từ…
Để pháp luật được nghiêm minh, đề nghị UBND huyện Yên Phong, UBND tỉnh Bắc Ninh sớm vào cuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này