CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

17 thg 11, 2011

ĐỀ NGHỊ NHÂN DÂN CUNG CẤP THÔNG TIN VỀ VIỆC: HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ YÊN PHỤ CHIẾM ĐOẠT HÀNG TỶ ĐỒNG MỖI NĂM, CƯỠNG DÂM NHIỀU PHỤ NỮ TRẺ


Chúng tôi vừa nhận được đơn thư tố giác của tập thể, gồm hàng trăm phụ huynh xã Yên Phụ (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), đồng loạt cùng ký tên về những vi phạm pháp luật nghiêm trọng của đối tượng C. Đ.T, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Yên Phụ nội dung như sau:
  • Thu tiền xây dựng trường lớp sai quy định vô tội vạ của học sinh, với tổng số lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm (đã diễn ra hàng chục năm trời!), song học sinh vẫn phải học cả trong ngày thứ 7 với trường lớp vẫn dột nát.
  • Học ngoại ngữ thì sử dụng những giáo viên mù ngoại ngữ (vốn là những giáo viên trong những chuyên môn khác) để giảng dạy, bởi những giáo viên này nằm trong biên chế của nhà trường.
  • Bắt học sinh tiểu học, học cả tin học, nhưng thực chất các buổi học chỉ dạy các cháu chơi game
  • Lợi dụng chức vụ quyền hạn để ngang nhiên chiếm đoạt số tiền đóng góp của các phụ huynh, của nhân dân hàng tỷ đồng mỗi năm.
  • Lợi dụng chức vụ để ép buộc, cưỡng dâm, hiếp dâm nhiều giáo viên nữ trẻ trong suốt 15 năm qua, con số các nạn nhân lên đến hàng chục người là những người trong và ngoài xã Yên Phụ.

Chúng tôi xin cảm ơn đơn thư tố giác của các bạn và rất mong nhận được nhiều đơn thư tố giác về trường hợp này. Chúng tôi sẽ lập tức tiến hành điều tra và sẽ sớm thông tin đến độc giả.

Xin trân trọng cảm ơn!

Ban quản trị trang LÀNG YÊN PHỤ.

Lưu ý: Khi các bạn gửi thư cho chúng tôi, có thể viết bài trên “Word” rồi “Crl V” (paste) vào trong mục “Thông tin liên hệ” hoặc ở khung “Đăng một nhận xét” bên dưới các bài viết của chúng tôi.

11 nhận xét:

  1. Xin cung cấp cho ban quản trị được biết:
    1/ Năm học 2009 - 2010; Các cháu được tuyển vào lớp 1 phải đóng tiền mua bàn ghế, nhưng thực chất là không mua mà đã có nguồn bàn ghế được cấp, các trường khác cũng không có nơi nào thu cả. Trong khoảng gần chục năm các học sinh đều phải đóng mua bàn ghế, vì vậy số tiền chiếm đoạt của học sinh mỗi năm rất là rất nhiều. Tại sao không ai có ý kiến về vấn đề này nhỉ. Cần có kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền điều tra toàn diện về hoạt động của Hiệu trưởng trường TH Yên Phụ.
    2/ Việc chiết khấu tiền dạy thêm và học thêm của giáo viên và học viên thật là một nguồn thu quá lớn: khoảng 30% của kohanr tiền dạy thêm.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong thông tin trên tôi cũng thấy hơi bất ngờ, tôi vốn là người dân yên phụ hơn thế nữa tôi ở cùng thôn với vị hiệu trưởng. Không biết những thông tin kia có chính xác không, nhưng thông tin mà tôi cung cấp có thể thấy vị hiệu trưởng này rất giàu có, theo tôi được biết vị hiệu trưởng có rất nhiều đất đặc biệt là dưới Hải Phòng, ông ta mua chung cư cho con trai, hiện đang là giảng viên trường đại học Hàng Hải Hải Phòng, và nhiều lô đất ở khu Đồ Sơn từ những năm trước. Thử hỏi với lương công chức như hiện nay thì việc mua đất dưới Hải Phòng, đặc biệt là khu vực du lịch Đồ Sơn là không thể. Tôi thiết nghĩ nếu những thông tin trên đúng sự thật thì cần có sự thanh tra của các cấp có liên quan.

    Trả lờiXóa
  3. Đồng tiền làm tha hoá đạo đức. Như chúng ta biết cách đây chỉ khoảng vài năm người dân yp phần lớn là không khá giả, cuộc sống chỉ tạm đủ ăn, nhưng trong những năm gần đây do sự phát triển kinh tế thị trường cộng với sự năng động, chịu khó làm ăn của người dân YP đời sống người dân ngày một giàu có, trong số đó không ít là những người kinh doanh buôn bán và không ít là những người tri thức. Nhưng qua sự việc gần đây chúng ta có thể xâu chuỗi những vấn đề nổi cộm mà sự giàu sang nói đúng hơn là đồng tiền mang lại không ít những vấn đề nóng cho người dân. Đầu tiên là sự nổi loạn của người dân về vụ chuông chùa cách đây không lâu, mà nguyên nhân sau xa cũng chính là sự phân hoá giàu nghèo, sau đó là những vấn đề tệ nạn xã hội ngày một gia tăng mà đại đa số thì người dân đó là những người ít học thiếu hiểu biết pháp luật. Nhưng đáng tiếc hơn cả là trong số những người giàu sang của xã không ít là những tri thức, được học hành, hiểu biết pháp luật nhưng họ vấn bị động tiền làm cho mụ mị. Mới đây không lâu thì tình trạng chạy điểm, chạy trường diễn ra ở xã yên phụ mà đứng đầu là vị hiệu trưởng trường chuyên thì nay lại là một vị hiểu trưởng trường cấp 1 trường điểm có những bê bối như vậy phải chăng họ đứng đằng sau những vỏ bọc hào nhoàng kia mà che đậy cho tội lỗi của mình. Điều đáng nói họ đều là những người thầy đáng kinh, người tri thức mang trên mình sứ mệnh là đào tạo những lớp người có tri thức có truyền thống để xây dựng quê hương đất nước ấy vậy mà những điều họ làm nếu là sự thật thì quả là đáng sợ. Chỉ vì muốn giàu sang phú quý mà họ nhẫn tâm chà đạp lên phẩm giá của mình. Bản thân tôi là một người con YP là những thế hệ 8X tôi thấy thật đáng buồn và đáng sợ sức mệnh của đồng tiền. Thiết nghĩ cũng những người thầy, người tri thức thì tại sao còn bao nhiêu thầy, cô họ không vi phạm đạo đức người thầy mà tại sao hai vị hiệu trưởng kia lại dính vào cạm bẫy của đồng tiền phải chăng do họ nên được vị trí cao như vậy đã quên mất những gì cần phải nhớ. Âu cũng do đồng tiền mang lại hơn thế nữa đồng tiền kia được kiếm một cách dễ dàng bởi sự che chở của hai chữ hiệu trưởng.

    Trả lờiXóa
  4. Trước kia, để lên được cái chức như bây giờ họ đã phải "mua" bằng rất nhiều tiền rồi thì bây giờ họ phải tranh thủ "hoàn vốn" và "thu lời" thôi! Chỉ chết dân thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Chúng tôi vừa nhận được đơn thư của một số bạn nhận là giáo viên hợp đồng và giáo viên lâu năm của trường tiểu học xã Yên Phụ chúng tôi xin trả lời các bạn như sau:
    Thứ nhất: Nội dung được đăng tải ở trên là của tập thể gồm hàng trăm phụ huynh học sinh ở tất cả các khối trong trường đồng loạt ký tên tố cáo đối tượng này, với những vi phạm pháp luật nghiêm trọng như trên. Mặc dù vậy chúng tôi vẫn phải điều tra cặn kẽ và vụ việc đang được chúng tôi tiến hànhn điều tra khẩn trương, trách nhiệm cao với nhân dân, với xã Yên Phụ. Khi có kết luận điều tra chính thức chúng tôi sẽ công bố chi tiết rõ ràng nhằm lật mặt cái xấu, đưa ra xử lý thích đáng trước pháp luật.
    Thứ hai: Để đảm bảo công tác bí mật trong quá trình điều tra, phá án thì tất cả những vấn đề như: tên, tuổi, địa chỉ ở thôn nào trong xã Yên Phụ? Chúng tôi chưa hề công bố. Cũng như chúng tôi không thể công bố địa chỉ cũng như danh tính những người tố giác để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cũng như quyền lợi hợp pháp của các cá nhân tố cáo.
    Vì vậy chúng tôi xin trả lời với các bạn là: vụ việc trên không hề có cái gọi là bôi nhọ, nói xấu cá nhân nào? (vì tên, tuổi, địa chỉ, con cái của đối tượng vẫn được hoàn toàn giữ kín trước khi có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền).
    Trân trọng!
    LÀNG YÊN PHỤ

    Trả lờiXóa
  6. Xin cung cấp thêm thông tin:
    Tiền thu học thêm lớp chọn 50 000đ/tháng/ học sinh. Trong khi đó Ban giám hiệu nhà trường bố trí dạy thêm là giáo viên hợp đồng, và bố trí giáo viên dạy các lớp sáng một người chiều lại một người thật là vô lý, mà không thấy ai lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  7. day la mot noi no kinh hoang cua hang nghin nguoi day noi day. toi mong moi nguoi truy xet ro rang va su phat dung quy dinh cua phap luat

    Trả lờiXóa
  8. toi that su dang buon vi trong suot bao nam qua cai gia cua nguoi thay o duoc quan tam, nguoi gan bo that su thi lai bi xo day, con nguoi co tien va vi tien thi lai duoc chan trong, va toi duoc biet hieu truong trong th yen phu chi toan tuyen giao vien la vitien thoi, chat luong hoc sinh va giao vien ngay cang xa xut, nhan cach nha giao ngay cang nghiem trong, tuyen giao vien vao day phan lon o du trinh do chuyen mon, tuyen dung giáo viên vào truờng dạy thì luc nào cũng thừa khoảng 5 đen 10 giao vien khien nhiêu gv co tam huyet thi lai o duoc coi trong , phan cong viec linh tinh de roi cac gv do phai chan va bo truong thì mới thế chân cho gv hop dong duoc, vay toi mong cac coquan chuc nang co tam huyet khi doc doc thog tin tren nhanh chong dieu tra lam ro de xay dung moi truong luon hoc tot lamtot

    Trả lờiXóa
  9. Chúng tôi là một trong những giáo viên lâu năm của trường.Chúng tôi rất bức xúc về những điều mà thầy hiệu trưởng đã làm.Thầy trả lương cho chúng tôi rất ít nhưng bắt chúng tôi phải dạy rất nhiều.Nhà trường bố trí những giáo viên không đúng bộ môn.Phần công việc linh tinh thì để cho các giáo viên dậy giỏi làm..Còn xung quanh các cây bóng mát thì bắt học sinh mua cây cảnh về tự trồng.Trong nhà vệ sinh thì bẩn thỉu,không thuê người dọn vệ sinh mà bắt học sinh nộp đầy đủ tiền vệ sinh và bắt học sinh phải tự dọn theo xắp xếp của nhà trường.Chúng tôi mong thầy có thể sửa đổi và làm lại từ đầu và hứa không lập lại điều này một lần nào nữa.
    Chúng tôi xin hết
    kí tên
    Những người vô danh

    Trả lờiXóa
  10. Ngày tết sắp đến độc trên các phương tiện thông tin đại chúng tôi thấy tiền thưởng tết cho các giáo viên rất ít, thậm chí không có, không biết với một xã yên phụ khá giả về kinh tế như vậy thì những tiền thưởng tết của các giáo viên thế nào.Thưởng tết và chuyện của vị hiệu trưởng tưởng chừng không có mối quan hệ nào nhưng thực ra là có mối liên hệ mật thiết. Nếu vị hiệu trưởng biết lo cho đời sống của giáo viên, thì những học sinh được nhờ, bởi vì khi đội ngũ giáo viên có được sự quan tâm lo lắng của hiệu trưởng về vật chất và tinh thần thì họ có thể yên tâm công tác, có thể cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Tôi thiết nghĩ nếu hiệu trưởng mà tham ô, tham nhũng tiền của giáo viên, học sinh thì chắc rằng tiền tết thưởng cho giáo viên không có, thậm chí họ còn phải đi biếu hiệu trưởng để tránh bị trù úm. Mong rằng giáo viên của trường khi đọc được thông tin này hãy cung cấp thông tin cho chúng tôi được biết tiền thưởng tết của mình được bao nhiêu, có thấy thoả đáng hay không. Xin chúc toàn thể giáo viên và học sinh của trường yên phụ sang năm mới sức khoẻ hạnh phúc, và xin chúc toàn thể anh chị em biên tập báo làng yên phụ năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục hoàn thành tốt công việc của mình. Đọc giả làng yên phụ.

    Trả lờiXóa
  11. Tai sao biet nhu vay ma khong lam gi duoc tuy mat chuot.han nao han giau the thi ra an ban cua cac em hoc sinh

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này