CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

5 thg 12, 2009

XÃ HỘI ĐEN CƯỚP BẰNG SÚNG NHƯ PHIM HÀNH ĐỘNG MỸ



Không cho vay tiền nhưng Huân đã "mở" cho Thanh một cách kiếm tiền, đó là đi cướp tiệm vàng. Huân đưa lê AK cho Thanh, còn mình cầm một khẩu colt. Bọn chúng đi mua 1 lọ keo 505 nhỏ vào 10 đầu ngón tay nhằm không để lại dấu vân tay sau khi cướp.
Với 2 khẩu súng colt quay và AK cưa báng, Hoàng Quốc Huân, 27 tuổi, trú ở xóm Hoành Sơn, xã Phi Mô, Lạng Giang, Bắc Giang đã hoạt động trong Nam ngoài Bắc với một số vụ cướp đặc biệt nghiêm trọng như: cướp tiệm vàng Kim Trang ở huyện Phổ Yên, Thái Nguyên; cướp bạc ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh...
Cùng lúc, Huân bị Công an nhiều tỉnh truy nã đặc biệt. Cho đến khi bị bắt, Huân còn kịp lôi kéo nhiều đối tượng cùng vào vòng lao lý, trong số đó có những người nông dân chỉ biết quanh quẩn với đồng ruộng, không bao giờ ngờ rằng đã phạm vào tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Dán keo vào tay để cướp tiệm vàng
Dù còn rất trẻ nhưng Hoàng Quốc Huân đã nổi danh về máu côn đồ, hung hãn, thường xuyên gây gổ, đánh lộn và trộm cắp vặt ở địa phương. Để chuẩn bị cho hành trình phạm tội của mình, Huân đã tìm cách móc nối với nhiều đối tượng trong giới giang hồ và mua được 1 khẩu súng colt quay cùng với 5 viên đạn.
Phan Văn Thanh trú ở xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang vốn quen Huân từ trước nên đến vay tiền Huân. Không cho vay nhưng Huân đã "mở" cho Thanh một cách kiếm tiền, đó là đi cướp tiệm vàng. Để làm được việc này, Huân đưa lê AK cho Thanh, còn mình cầm một khẩu colt.
Theo kế hoạch mà bọn chúng đã bàn bạc trước, Huân đi xe máy đeo biển kiểm soát giả sang Thái Nguyên rồi ra quốc lộ 3, theo hướng Hà Nội. Khi đến tiệm vàng Kim Trang ở xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, chúng phát hiện trong cửa hàng chỉ có một người bán nên vòng đi mua 1 lọ keo 505 nhỏ vào 10 đầu ngón tay nhằm không để lại dấu vân tay sau khi cướp.
Sau đó, Thanh và Huân đèo nhau đến tiệm vàng Kim Trang, dựng xe quay đầu ra hướng quốc lộ rồi đi vào trong. Lúc này, tiệm vàng Kim Trang chỉ có mình anh Trần Đức Thuyết - nhân viên bán hàng đứng quầy. Thanh chỉ vào chiếc nhẫn mặt ngọc rất đẹp, bảo anh Thuyết cho xem.
Xem xong, hắn giả vờ ưng ý bảo Huân trả tiền. Hiểu ý đồng bọn, Huân rút súng, chĩa vào anh Thuyết hô "đứng im". Thanh cũng lộ nguyên hình là tên cướp hung dữ, hắn dùng lê AK vòng qua cổ người bị hại, bắt anh Thuyết lùi ra cửa sau để cho Huân đập tủ hàng cướp sạch số vàng của tiệm gồm hơn 30 cây vàng.
Sau khi đập tủ lấy vàng, Thanh và Huân đã bỏ chạy sang địa bàn TP Hải Dương. Số vàng chiếm đoạt được, các tên mang bán ở các tiệm vàng lấy tiền chia nhau. Sau đó Huân cho Thanh chiếc xe máy rồi bỏ đi. Vì sợ bị phát hiện, Thanh không dám dùng chiếc xe máy tang vật để đi mà bán lấy tiền tiêu xài hết.
Quá trình điều tra vụ án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện Thanh cùng với một số đối tượng khác trong vụ cướp xe máy và đã bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ.
Cướp bạc và hành trình lôi kéo nhiều người vô tội vào vòng lao lý
Về phía Hoàng Quốc Huân, sau phi vụ cướp đặc biệt nghiêm trọng trên, hắn trốn đi nhiều tỉnh khác nhau trong đó có Kon Tum và gây ra một số vụ án khác. Tại Kon Tum, Huân mua thêm được một khẩu súng AK cưa báng và 3 viên đạn. Sau mấy năm lẩn trốn, Huân quay về Hà Nội thuê nhà trọ ở xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm.
Tại đây, Huân lấy tên là Nam, quê ở Hải Dương để che giấu tung tích, đồng thời nối lại quan hệ với Nguyễn Văn Mạnh, 25 tuổi, ở cùng quê nên gửi Mạnh giữ hộ súng.
Một thời gian sau, Huân bàn với Mạnh về Yên Phong, Bắc Ninh đi cướp sới bạc. Thông qua một người quen, chúng biết tại nhà anh Nguyễn Văn Hiển, 46 tuổi, ở xã Yên Trung, Yên Phong đang đánh bạc. Khi Huân với Mạnh vào đến nơi, thấy đám bạc đang đông, một tay Huân cầm khẩu súng colt quay, tay kia cầm điện thoại di động nói to: "Tất cả ngồi im".
Cùng lúc đó, Mạnh cầm súng AK đe dọa. Các con bạc sợ quá chạy tán loạn nên Huân và Mạnh lấy được một túi xách bên trong có nhiều tiền, đăng ký xe máy và các giấy tờ khác đem chia nhau.
Một thời gian sau, Huân quen với Nguyễn Khắc Đông, 34 tuổi, ở xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh nên đã gửi Đông cất hộ 2 khẩu súng, sau đó, Huân đến lấy khẩu colt quay đem gửi ở nhà Nguyễn Văn Thực ở xã Yên Trung, Yên Phong. Đến cuối năm 2006, Nguyễn Khắc Đông dùng khẩu súng này cướp tài sản nên bị Công an Bắc Giang bắt.
Sau khi con trai đi thụ án, bố Đông là ông Nguyễn Khắc Thìn (56 tuổi) sang dọn nhà cho con đã phát hiện ra khẩu súng AK đựng trong túi vợt cầu lông giấu trên tầng 3. Lẽ ra, khi phát hiện ra loại vũ khí nguy hiểm này, phải đem giao nộp cho CQĐT nhưng ông ta lại giấu lên bể nước.
Một tuần sau, Thìn sợ sau này con trai về sẽ tiếp tục gây án nên đem sang nhà người quen là Trần Văn Sửu (35 tuổi), ở xã Yên Trung để gửi. Đến cuối năm 2007, Sửu lại đem súng sang nhà hàng xóm bí mật giấu ở đó.
Quá trình điều tra, Công an các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên đã làm rõ "đường đi" 2 khẩu súng của Huân nên đã tổ chức truy thu. Tuy nhiên, khẩu colt quay Huân gửi Nguyễn Văn Thực nhưng Thực đã chết nên không thu hồi được, chỉ thu được khẩu AK do Trần Văn Sửu cất giấu.
Sau khi gây ra các vụ cướp, Hoàng Quốc Huân bị Công an tỉnh Thái Nguyên bắt theo lệnh truy nã. Hoàng Quốc Huân còn bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố vì tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và cướp tài sản.
Cùng là bị can trong vụ án này với Huân còn có Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Khắc Đông. Đặc biệt, chỉ vì thiếu hiểu biết nên bố Đông là Nguyễn Khắc Thìn và người hàng xóm là Trần Văn Sửu đã bị khởi tố về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Ngày 22/4, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã kết luận điều tra, chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố các bị can trên

Nguồn: Cơ quan Bộ công an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này