CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

24 thg 5, 2014

CHÍNH QUYỀN XÃ YÊN PHỤ NGANG NHIÊN ĐẤU GIÁ ĐẤT ĐANG TRANH CHẤP

Chúng tôi nhận được đơn của ông Trần Văn Được (thôn Đức Lân, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) và đơn của các cụ bô lão thôn Đức Lân phản ánh việc chính quyền cho bán đấu giá khu đất ao dưới thôn Đức Lân trong khi việc tranh chấp chưa được giải quyết xong.
Trong đơn, ông Được trình bày: Từ năm 1944 gia đình ông sử dụng 2 ao liền nhau theo bản đồ xanh năm 1960 là thửa ao số 03 có diện tích 2 sào 14 thước, và thửa số 21 là 7 sào. Hiện bản đồ này vẫn được lưu trữ ở Trung tâm Lưu trữ tài nguyên môi trường tỉnh Bắc Giang, năm 2005 gia đình ông đã sao lục được.
Năm 1968 bố ông có công hữu vào hợp tác xã thửa ao số 21 là 7 sào, còn thửa ao số 03 có diện tích 2 sào 14 thước gia đình giữ lại sử dụng không có tranh chấp. Tuy nhiên năm 2001, chính quyền xã vẽ lại bản đồ, đã nhầm lẫn giữa phần ao bố ông công hữu vào hợp tác xã, với phần ao của gia đình giữ lại. Mặc cho gia đình ông Được có những bằng chứng xác đáng, chính quyền xã Yên Phụ vẫn quy hoạch phần diện tích này vào khu vực ao dưới. Và khu vực ao dưới này, UBND huyện Yên Phong đã chia lô bán đấu giá ngày 3.11.2013.


Đất khu vực ao dưới thôn Đức Lân đã được phân lô bán đấu giá.

Việc chính quyền bán đấu giá 10 lô đất này không chỉ gặp sự phản đối của ông Được, mà các cụ bô lão trong thôn cũng có đơn gửi Báo chí và các cơ quan chức năng. Theo đó, khu vực này chính quyền xã Yên Phụ đã giao cho các cụ trong thôn Đức Lân bán lấy kinh phí xây miếu làng. Năm 2004 các cụ đã huy động 146 triệu đồng, người dân bỏ công sức hơn 3 tháng để đổ cát san lấp ao mới có một mặt bằng như hiện nay. Sau đó khu đất này bị chính quyền huyện thu lại vì cho rằng xã giao cho các cụ trong làng bán đất là trái pháp luật...

Để tìm hiểu thông tin đất đang tranh chấp mà vẫn mang ra đấu giá, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nghiêm Viết Đào - Chủ tịch UBND xã Yên Phụ. Ông Đào cho biết ông mới làm chủ tịch được thời gian ngắn, việc tranh chấp đất của gia đình ông Được và các cụ bô lão trong làng với chính quyền địa phương đã kéo dài gần 10 năm nay.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc 10 lô đất khu vực ao dưới mới được bán đấu giá có tranh chấp, khiếu kiện không, cả 2 ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Phong và ông Nguyễn Văn Hòa - Trường phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong đều không có câu trả lời cụ thể.
Chính vì những điều chưa rõ ràng trên nên ông Nghiêm Đình Hùng - Trưởng thôn Đức Lân, đã không ký vào biên bản bàn giao đất khi chính quyền xã Yên Phụ tổ chức bàn giao đất cho những hộ dân đã trúng thầu trong phiên đấu giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này