CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

30 thg 10, 2012

PHẢI CHĂNG THỜI LOẠN LẠC BẮT ĐẦU?*


LYP: Chúng tôi vừa nhận được bài viết của một độc giả trong huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), với những trăn trở cho thực trạng xã hội, thực trạng đất nước của chúng ta hiện nay đầy tâm huyết. LYP xin đăng nguyên văn bài viết của bạn và mong bạn thường xuyên cộng tác với chúng tôi, xin trân trọng cảm ơn bạn!

Chào các bạn trong ban quản trị blog langyenphu!
 
Thật tình cờ tôi biết đến trang nhà của các bạn, tôi cũng là một người hiện đang làm việc tại Yên Phong, chỉ là một công chức bình thường, rất bức xúc với những nhiễu nhương của xã hội, tôi hay vào đọc các blog để tìm kiếm những thông tin mà không bao giờ có thể tìm thấy ở các hệ thống thông tin tuyên truyền của chính quyền, bản thân tôi cũng làm trong cơ quan nhà nước, hàng ngày chứng kiến những cảnh ngang tai trái mắt, nói một đằng làm một nẻo của hầu hết các cán bộ các cấp từ xã tới huyện... thật vô cùng bức xúc và khinh bỉ,
Ngày trước tôi mặc dù nghe thấy, nhìn thấy nhưng phản ứng của tôi cũng giống như nhiều người, đó là : thôi kệ, không ảnh hưởng tới mình là được, nhưng càng ngày tôi càng thấy có một điều gì đó không ổn nếu cứ thế này mãi, tôi quyết định tự tìm hiểu, và đến bây giờ tôi có thể khẳng định ra 1 điều rằng tôi đã nhìn thấy sự thật, gặp blog của các bạn, tôi muốn được chia sẻ và trao đổi cùng mọi người, mong muốn rằng chúng ta hãy cùng nhau bắt tay dể cùng hành động, vì những người xung quanh chúng ta, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, không vì một mục đích tư lợi nào cả, các bạn dồng ý với tôi chứ?
Tại sao lòng tin của người dân vào chính quyền ngày càng suy giảm như vậy? tại sao thanh thiếu niên bây giờ dễ manh động, va chạm nhỏ cũng có thể dẫn tới án mạng, tại sao ở Yên Phụ, Hòa Tiến, TT Chờ... bây giờ xuất hiện những băng nhóm xã hội đen hoạt động, chính quyền có biết không? Biết thì biện pháp xử lí là gì? những ngày hội lệ ở Yên Phụ, Yên Vĩ, Phú Mẫn... các sới bạc mà chủ yếu là bạc bịp diễn ra nhộn nhịp thế nào chính quyền có biết không? Biết sao không giải quyết, hậu quả của nó có thể đoán trước được mà sao không ai nói gì, tại sao chuyện chạy trường chạy lớp như các bạn đã nêu có từ lâu không ai giải quyết? tại sao ở Yên phong mãi không thể tuyển giáo viên mới ra trường vào biên chế, bao nhiêu người đã mất tiền cho ông Truyền phòng nội vụ, giờ về hưu rồi có đòi được không? ..........
Người dân thì ai cũng chỉ mải mê với cơm áo gạo tiền, bon chen kiếm sống, ai cũng chỉ lo cho thân mình và gia đình mình, không có trách nhiệm với môi trường sống xung quanh và cộng đồng, ai gây nên nỗi này?
Rất nhiều câu hỏi tại sao, càng hỏi nhiều càng bức xúc thêm
Để có một câu trả lời chung cho mọi việc tôi có thể nói rằng đó là do chính quyền đã hỏng, hỏng từ thượng tầng trung ương hỏng xuống, quan chức thì ra sức vơ vét, đồng lõa với nhau nên phải bao che cho nhau,các nhà trường thì chỉ lo về cái thành tích ảo lúc nào cũng 99,99%, nhồi nhét học thêm, tống bằng được hs lên lớp, cho tốt nghiệp bằng hết, bản thân các gia đình cũng bị ảnh hưởng của việc chạy đua về thành tích ảo, có mấy cái giấy khen là nghĩ con mình giỏi, mấy ai biết rằng cứ vậy là hại con mình, cả cái xã hội cứ quay cuồng trong cái vòng luẩn quẩn bế tắc, đạo đức xã hội suy đồi nghiêm trọng, con người thờ ơ vô cảm với đồng bào mình
Các bạn có biết rằng đang có những mối nguy hiểm rất lớn đang đến với mỗi chúng ta, đến với cả dân tộc này không?
Có hai vấn đề chính mình muốn chia sẻ, đó là về kinh tế và về chủ quyền dân tộc:
_ Về kinh tế: Sau những Vinashine, Vinaline thua lỗ mà chính phủ không thể giấu diếm được nữa thì đã gây ra món nợ tới hàng trăm ngàn tỷ VND, đấy mới là phần nổi của tảng băng chìm, rồi đây chúng ta sẽ thấy Tập đoàn Xi măng, Điện lực, Than khoáng sản, Vinacomin, Bất động sản và nhiều ngân hàng...vỡ nợ, một hiệu ứng Domino sắp nổ ra, ai là người phải gánh chịu? sẽ là người dân, đó là nợ nước ngoài, đời chúng ta, đời con cháu chúng ta sẽ phải còng lưng ra trả, chính quyền sẽ bắt người dân phải trả bằng các loại thuế đánh dến từng người,
Không xa đâu, việc đầu tiên là đã thông báo không thể tăng mức lương tối thiểu theo lộ trình 2013 đã trình trước Quốc hôi, sẽ tăng giá xăng dầu bất chấp giá thế giới có giảm, sẽ tăng giá điện, chuẩn bị thu thuế đường qua chủ phương tiện ô tô, xe máy, thu cả thuế dường của xe đạp điện....
Tại sao nhà nước lại độc quyền thương hiệu vàng SJC, từ xưa tới nay và ở tất cả các nước trên thế giới, giá trị của Vàng nằm ở trọng lượng và độ tinh khiết, tuổi vàng, nó đắt hay rẻ là đo thì trường quyết định, sao vàng SJC lại luôn cao hơn giá TG tới 3,5tr/1 cây, dấy là 1 cách ăn cướp của nhà nước với tài sản tích lũy của người dân, thu mua vàng phi SJC giá thấp, về dập lại là đã kiếm được mấy tr/cây rồi, giờ thì các báo chí của nhà nước đua nhau vận đọng người dân bán vàng cho nhà nước dể thu về cái tờ giấy gọi là chứng chỉ vàng, dọa sẽ đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, thậm chí ra có thể ra sắc lệnh cấm buôn bán tích trữ vàng trong dân giống như dã làm với đồng USD, mục đích là thu gom nốt số tài sản tích lũy còn lại của người dân, một hành động ăn cướp, còn nhiều lắm những thứ mà chúng ta có thể kiểm chứng qua chính các kì họp của CP, hay quốc hội đang diễn ra, có điều hãy phân tích theo suy nghĩ độc lập của mình, đừng để họ phân tích hộ
_ Về chủ quyền đất nước: tại sao nhà nước lại cấm và bỏ tù những người dân xuống đường biểu tình chống TQ khi chúng liên tục có hành động xâm phạm chủ quyền quốc gia,nếu bạn không tin, ngày mai bạn cứ mặc áo có chữ Hoàng Sa. Trường Sa của Việt Nam xem có bị CA gọi ra làm việc không? tại sao học sinh không được học, được biết về cuộc chiến tranh biên giới 1979, sao không có các tiết học về Hoàng Sa, Trường Sa, có mấy người dân biết rằng Việt Nam đã mất Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, và gần 40.000km2 lãnh thổ biên giới phía bắc, các bạn thử tìm hiểu trong sách Lịch Sử của các em học sinh từ cấp 1 tới cấp 3 xem có bài nào nói về những sự kiện trên không, hay tìm sách Địa lý xem diện tích đất liền của VN giờ là bao nhiêu, ngày trước là 360.000 km2, giờ bảo là 321.000 km2, vậy thì mấy chục ngàn mk2 kia đi đâu, tổ quốc là đo cha ông để lại, ai có quyền dâng cho ngoại bang, tại sao lại giấu không cho người dân biết
_ Khi tôi nói về chuyện này với những người tôi quen biết, hầu như lúc đầu đều gặp phải sự thờ ơ của mọi người, coi đó là chuyện quốc gia, mình là người dân không cần quan tâm, đó chính là điều làm tôi thấy lo sợ, mọi người bây giờ đã vô cảm quá rồi, đó chính là điều nguy hiểm đối với đất nước này, Chính phủ nhu nhược dốt nát, kinh tế suy sụp, người dân thờ ơ, nếu mỗi người không thức tỉnh mà cứ mê muội mãi thì vận nước đã đến hồi suy vong
Suy ngược trở lại thì tôi nghĩ có thể có câu trả lời cho những bài mà các bạn post trên blog của các bạn rồi đấy,
_ Tôi viết mail này cho bạn cũng vì đọc blog của các bạn thấy các bạn là những người có tính cách giống tôi, thấy lo cho những gì đang diễn ra xung quanh nên lên tiếng, không vì mục đích gì khác, tôi không hề có tham vọng làm chính trị, tôi chỉ muốn là một công dân thật bình thường trong một xã hội thật sự công bằng,
Cám ơn bạn nếu đã đọc mail, hi vọng nhận được mail trả lời của các bạn và nhận được sự chia sẻ qua lại của các bạn với tôi
Chúc sức khỏe và may mắn
 
* Tiêu đề bài viết do LYP đặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này