CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

26 thg 10, 2012

LỢI DỤNG QUYẾT ĐỊNH HẾT HIỆU LỰC, UBND XÃ TAM ĐA NGANG NHIÊN BÁN ĐẤT TRÁI PHÉP



Dựa vào một quyết định đã hết hiệu lực, UBND xã Tam Đa (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã "qua mặt” cấp trên để bán 38 lô đất trái pháp luật, gây bất bình trong dư luận.



Sau khi UBND xã Tam Đa bán đất trái phép, 

nhiều ngôi nhà đã được xây dựng

Ông Nguyễn Văn Quang và nhiều người dân thôn Đại Lâm (xã Tam Đa) phản ánh: Ngày 21-6-1989, UBND tỉnh Hà Bắc (cũ) ra quyết định số 759/QĐ-UB, quyết định cấp 9960 m2 đất thùng, vũng ở thôn Đại Lâm cho quân nhân tại ngũ và một số đối tượng khác làm đất ở. Vào thời điểm đó, vì nhiều lý do nên việc cấp đất trên không thực hiện được. Đến năm 1996, tỉnh Hà Bắc tách làm hai tỉnh là Bắc Giang và Bắc Ninh nên quyết định trên hết hiệu lực. Tuy nhiên, đến năm 2007, UBND xã Tam Đa bỗng dưng lại dựa vào quyết định cấp đất đã hết hiệu lực trên để bán trái phép 38 lô đất dưới hình thức cấp đất giãn dân cho nhân dân (thực chất là bán đất). Với hình thức trên, UBND xã Tam Đa đã phân lô, bán 38 lô đất (mỗi lô 100m2) với số tiền 40 triệu đồng/1 lô cho 38 hộ dân, thu vài tỷ đồng. Sau khi mua được đất, nhiều hộ dân đã tiến hành xây dựng nhà cửa kiên cố ngay trong hành lang bảo vệ đê sông Cầu. Ông Quang (người dân thôn Đại Lâm) bức xúc: UBND xã Tam Đa tổ chức bán đất rất công khai, nhưng không hiểu sao chính quyền huyện Yên Phong không hay biết và không có biện pháp gì xử lý. Chúng tôi làm đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng nhờ can thiệp nhưng đến nay vẫn chưa thấy kết quả gì…và số tiền thu được từ bán đất đi đâu chưa ai rõ…?”. 
Làm việc với UBND xã Tam Đa, ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch UBND xã thừa nhận: "việc bán đất trên là dựa vào vào Quyết định 759/QĐ-UB năm 1989 của tỉnh Hà Bắc (cũ) và Nghị quyết của Thường trực UBND xã. Việc bán đất như vậy là sai, nhưng thời điểm năm 2007, ông Hoàng Đắc Tư làm Chủ tịch xã nên ông Tư là người quyết định chính. Tôi là Phó Chủ tịch phụ trách mảng kinh tế, đất đai, chỉ có nhiệm vụ giúp việc cho Chủ tịch nên người chịu trách nhiệm cao nhất phải là ông Tư…Còn tôi liên quan đến đâu sẽ chịu trách nhiệm đến đấy…Còn số tiền bán đất, UBND xã giao cho thôn Đại Lâm trực tiếp thu nên tôi không rõ là bao nhiêu…”. Khi phóng viên đề cập đến việc khắc phục việc làm sai, ông Tôn lý giải: "Biết sai nhưng chúng tôi chưa có hướng gì giải quyết, hơn nữa phải tôn trọng cái cũ, làm sao mà bác bỏ được…”. 

Trao đổi về vấn đề này, Vũ Văn Nam (người xã Yên Phụ), Chánh thanh tra huyện Yên Phong khẳng định: "Hiện thanh tra huyện Yên Phong đang tiến hành thu thập tài liệu, xác minh kiểm tra vụ việc. Khi nào có kết quả chính thức sẽ cung cấp thông tin cho báo chí. Quan điểm của chúng tôi trong vụ việc này là nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm, không nhân nhượng bất cứ ai…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này