CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

7 thg 12, 2011

TRÙM LỪA ĐẢO THÔN NGHIÊM XÁ, TT CHỜ LÃNH ÁN 12 NĂM TÙ DO RÚT RUỘT XĂNG DẦU


Trong các ngày từ 2 đến 6/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 12 năm tù giam đối với bị cáo Nghiêm Đình Trường (sinh năm 1972, trú tại thôn Nghiêm Xá, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về tội “Tham ô tài sản” theo quy định tại Điều 278, khoản 4, điểm a - Bộ luật hình sự. Trước đó, Tòa đã 2 lần phải trả hồ sơ và hoãn phiên tòa vì thiếu nhân chứng.  

Tên trùm lừa Ngiêm Xá Nghiêm Đình Trường

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội: Tháng 8/2007, Nghiêm Đình Trường được Xí nghiệp dịch vụ xăng dầu và cơ khí (Công ty Xăng dầu khu vực I) bổ nhiệm làm cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 79, trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên, Hà Nội). Lợi dụng chức vụ này, Trường đã có hàng loạt hành vi gian dối để chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp.
Cụ thể, từ ngày 1 đến ngày 4/8/2008, Trường nhận của các ca trưởng bán hàng hơn 300 triệu đồng tiền bán xăng dầu, sau đó Trường “biển thủ” 299 triệu đồng. Trường đã báo cáo khống kết quả bán hàng bằng phiếu lưu động để chiếm đoạt 20.589 lít xăng M92 và 2.340 lít dầu diezen. Trường thường xuyên xin nhập xăng dầu về bán nhưng lại bí mật “rút ruột” bể chứa và không đưa hàng vào kho.
Chỉ trong hơn 1 tháng (từ tháng 7 đến 8/2008), Trường đã tham ô 7.547 lít xăng M92, 2.285 lít dầu Diezen. Để che giấu hành vi phạm tội, khi đoàn kiểm tra đến làm việc, Trường đã “lờ” đi một số chứng từ nhập hàng. Cùng thủ đoạn này, Trường còn chiếm đoạt hàng nghìn lít dầu mỡ nhờn, trị giá hơn 213 triệu đồng. Ngoài ra, bị cáo Trường còn “bỏ túi” 45 triệu đồng tiền chênh lệch trong việc đổi phiếu bán hàng lưu động lấy tiền mặt giữa cửa hàng với đối tác…
Viện kiểm sát nhân dân Hà Nội kết luận Nghiêm Đình Trường đã lợi dụng chức vụ, chiếm đoạt tổng cộng hơn 1,188 tỷ đồng của Công ty Xăng dầu khu vực I, hành vi vi phạm cấu thành tội “tham ô tài sản”.
Tại tòa, bị cáo Trường cho rằng mình bị oan. Giải thích về việc vì sao nhiều ngày liên tiếp không nộp tiền về công ty theo quy định, trong khi két sắt lại bị “thụt” gần 300 triệu đồng, bị cáo trình bày do công ty không cử người đến lấy và số tiền kia đã bị ai đó lấy trộm. Bị cáo Trường khẳng định như vậy là do tại thời điểm Công ty Xăng dầu khu vực I tiến hành kiểm kê, phá dỡ két sắt giữ tiền của cửa hàng trưởng, ông Trường đã không được chứng kiến.
Về các hành vi “rút ruột” bể chứa và không nhập xăng dầu vào kho, bị cáo cũng không thừa nhận với lý do tất cả các chứng từ bán hàng vẫn để nguyên vẹn trong két sắt đã bị cậy phá. Riêng đối với số tiền chênh lệch (do giá nhiên liệu thay đổi) giữa cửa hàng và đối tác thì bị cáo Trường thừa nhận, nhưng cho rằng đó không phải là tiền của doanh nghiệp.
Mặc dù vậy, đại diện Viện Kiểm sát vẫn giữ quyên quan điểm truy tố và đề nghị Tòa xử phạt bị cáo Nghiêm Đình Trường mức án từ 16 đến 17 năm tù giam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này