CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

17 thg 11, 2011

ĐỀ NGHỊ QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN CUNG CẤP THÔNG TIN VỀ VIỆC CÁN BỘ ĐỊA CHÍNH XÃ YÊN PHỤ NHŨNG NHIỄU, BẮT ÉP NHÂN DÂN PHẢI NỘP TIỀN.


Chúng tôi đã nhận được thư của một số độc giả gửi đến trang thông tin điện tử LÀNG YÊN PHỤ, phán ánh về việc cán bộ địa chính xã Yên Phụ (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) thông đồng với lãnh đạo xã Yên Phụ nhũng nhiễu, bắp ép rất nhiều người dân xã Yên Phụ phải nộp tiền trong việc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng đến giờ vẫn không làm cho người dân.
Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các bạn và đề nghị các bạn cung cấp cho chúng tôi thêm những thông tin, chứng cứ chi tiết như: Tên, tuổi, địa chỉ cán bộ địa chính? Những ai là nạn nhân đã phải nộp tiền? Đã phải nộp mất bao nhiêu tiền để được làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất? Đã có bao nhiêu người phải nộp tiền?

Để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản của nhân dân chúng tôi sẽ giữ kín thông tin cá nhân của người cung cấp thông tin, cũng như những nạn nhân bị bọn chúng chiếm đoạt. Chúng tôi sẽ ngay lập tức điều tra và khi có đầy đủ bằng chứng chúng tôi sẽ đăng tải công khai, nhằm vặt mặt tội ác của bọn chúng. Chúng tôi mong muốn quần chúng nhân dân hãy tố giác những vi phạm pháp luật kinh tởm này, loại bỏ ra khỏi xã hội những đối tượng xấu, nhằm hướng tới một cộng đồng dân cư trong sạch vững mạnh.

Lưu ý: Khi các bạn gửi thư cho chúng tôi, có thể viết bài trên “Word” rồi “Crl V” (paste) vào trong mục “Thông tin liên hệ” hoặc ở khung “Đăng một nhận xét” dưới bài viết của chúng tôi.

Xin trân trọng cảm ơn!

Ban quản trị trang LÀNG YÊN PHỤ.

9 nhận xét:

  1. Tình trạng quan xã nhũng nhiễu người dân về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì lâu nay trên các phương tiện thông tin đại chúng rất nhiều, tuy nhiên hiện tượng này ở xã Yên Phụ thì đây là thông tin rất mới, đặc biệt là trong những năm gần đây khi mà đất làng YP trở lên đắt đỏ. Theo tôi được biệt thì rất nhiều hộ khi làm sổ đỏ nhà đất đã phải chi tiền lót tay cho các vị, nhưng cũng để cho xong việc nên nên người dân không dám tố giác. Tuy nhiên với hành động cam chịu như vậy chúng ta vô tình sẽ biến họ thành những người quan xã vô liêm xỉ. Tôi thiết nghĩ người dân YP bây giờ không còn phải tối mắt tối múi vào việc làm ăn, đa số người dân đều khấm khá, tôi kêu gọi người dân hãy sống có trách nhiệm với cộng đồng hơn, cư xử văn minh hơn, cần lên án kịch liệt những hiện tượng xấu ra khỏi đời sống làng phụ. Hãy mạnh dạn cung cấp cho báo chí những thông tin chi tiết về các vị quan xã đã nhận tiền của mình. Đặc biệt là những người con YP có tri thức đang sống ở khắp mọi miền của tổ quốc hãy góp một phần tri thức của mình để xây dựng quê hương YP ngày một giàu đẹp văn minh xứng với vùng đất địa linh nhân kiệt.

    Trả lờiXóa
  2. là một người con yên phụ ,chuyên gia về địa chính sau đây là một số mách nước làm sổ đỏ

    Trả lờiXóa
  3. thứ nhất:đối với sổ đỏ chưa cấp giấy chứng nhận thì chỉ xin đơn cấp giấy chứng nhận sử dụng đất lần đầu.do chính trưởng ban địa chính xã cấp.
    nếu không cấp cho ta có thể làm đơn khiếu nại gửi ủy ban nhân dân xã,sau đó gửi thanh tra huyện.
    thứ hai:đã cấp nhưng sai ở phần nào đó thì ta có phải chỉnh lý,nếu cin giấy không cho .ta cũng làm tương tự nhưng tên giấy là đơn xin cấp giấy tùy vào mục đích thay đổi:ví dụ tên sai,diện tích thay đổi

    Trả lờiXóa
  4. việc cấp giấy sử dụng đất đúng theo trình tự từ lúc làm đăng kí sử dụng đất khoảng 3-5 tháng đối với từng loại sổ đỏ.
    mức phí đăng kí 250-300k
    m

    Trả lờiXóa
  5. toi la nguoi dan cung thôn với can bộ dịa chính của xã, tôi vừa đọc được thông tin bình luân trên thì tôi cũng có mấy diều muốn trao đôi sau đây:
    - nhà tôi được hứa cấp sổ đỏ cách đây 3 năm và đã phải nộp tiền phí làm sổ đỏ 2 lần nhưng cho tới giờ vẫn bật vô âm tín, và tôi thấy nhiều người dân trong xã cung cấp là phải nộp 5 tới 15 triệu đồng thì mới cầm được sổ đỏ. tôi thật sự ngán ngẩm vì cái kiểu làm ăn mùa vụ thế này. tôi viết lên mong các cơ quan chức năng triển khai lan ro vụ viec

    Trả lờiXóa
  6. Thực ra việc địa chính ăn tiền thì ở bất cứ địa phương nào trên cả nước đều có cả,nhưng việc giải quyết những vấn đề này không phải dễ.
    Theo luật "Khiếu nại,tố cáo":thì khi tố cáo,khiếu nại phải có những bằng chứng cụ thể như:băng ,đài ,hồ sơ,giấy tờ liên quan đến vụ việc.
    Bất cứ vụ ăn hối lộ nào cũng ăn theo 1 dây chuyền,phải có nhưng bằng chứng thật sắc đáng

    Trả lờiXóa
  7. các bạn có nhu cầu hỏi đáp cứ liên hệ đề ý kiến lên.tôi sẽ giải đáp thắc mắc .Những gì đã được học về luật pháp

    Trả lờiXóa
  8. tôi muốn gửi 1 số tài liệu,quyết định so 1521 của chu tịch ubnn huyện yên phong đã ký về việc liên quan đến tiêu cực ở thôn đức lân

    Trả lờiXóa
  9. Xin bạn chuyển đến chúng tôi theo địa chỉ mail: langyenphu@gmail.com, xin bạn lưu ý không nén file (đuôi .zip hay .rar) để hệ thống chúng tôi có thể nhận được mail của bạn. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này