CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

13 thg 9, 2010

LÀNG QUÊ NGHIỆT NGÃ

.
Chúng ta đang được sống trong một thế giới văn minh, hoà bình, với những phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, con người đang được hưởng những điều kiện sống tốt nhất từ những thành tựu khoa ngày nay. Nhưng đâu đó vẫn còn những mái đầu xanh phải nằm xuống khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại bao ước vọng phía trước. Họ là ai? Xin thưa họ là những nạn nhân của mặt trái xã hội ngày nay. Những cái chết vì ma tuý, chết vì căn bệnh quái ác ung thư do ô nhiễm môi trường, thức ăn và nguồn nước. Chết vì những tên xã hội đen coi mạng người như cỏ rác, chết vì bị tù đầy do thiếu nhận thức.... Chúng ta quá đau xót cho những gia đình mất đi những thân nhân tuổi đang còn thanh xuân.... Phóng sự này được chúng tôi thực hiện tại xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, một vùng quê đang quằn quại đau đớn bởi tệ nạn xã hội được những thế lực nuôi dưỡng bảo kê...
Image Hosted by ImageShack.us

Những cái chết nghiệt ngã vì ma tuý.

Chúng tôi những người thực hiện phóng sự này hết sức bàng hoàng khi chứng kiến tệ nạn ma tuý nơi đây lại được công khai buôn bán đến như vậy. Những kẻ buôn bán cái chết trắng hoạt động nhộn nhịp suốt ngày đêm
ngay trước Uỷ ban nhân dân xã. Chúng ta không thể không đặt câu hỏi những ai bảo kê cho việc buôn bán này? và xin thưa chúng tôi không cần phải trả lời, thì tất cả chúng ta, cả làng Yên phụ đều biết. Những mái đầu xanh lần lượt nằm xuống vì nghiện ngập tàn phá, cộng đồng nghiện ngày một ra tăng quân số trẻ hoá và lôi kéo những thanh niên khác. Một bộ phận giới trẻ trong xã ngày một chết dần chết mòn vì đại hoạ ma tuý này. Thật quá đau xót cho những mái đầu bạc đã và sẽ phải đưa tiễn những mái đầu xanh.

Những cái chết vì hậu quả của việc ô nhiễm môi trường, nguồn nước, thức ăn...

Chỉ tính trong vòng 5 năm qua toàn xã Yên Phụ đã có 30 trường hợp ra đi ở tuổi đời còn quá trẻ vì căn bệnh ung thư quái ác. Hiện nay còn rất nhiều người trong xã đã và đang bị căn bệnh này hành hạ, đang nằm chờ thần chết đến gõ cửa. Hậu quả là do ô nhiễm môi trường cực kỳ nghiêm trọng trong toàn xã, mà chính quyền sở tại
bàng quan đứng ngoài.
Khắp các ngõ xóm trong xã nước thải được hồn nhiên đổ ra ngõ gồm: phân người, phân vật nuôi, nước thải hoá chất tẩy rửa từ việc làm mỳ, hệ thống nước thải này đang ngày đêm bốc mùi ngột ngạt cho
cộng đồng dân cư và thẩm thấu xuống hệ nước ngầm mà toàn dân trong xã đang sử dụng (hiện toàn xã người dân đang dùng nước “giếng khoan”).
Bên cạnh đó thuốc trừ sâu được sử dụng vô tội vạ và vứt bỏ bao bì bừa bãi ngoài đồng ruộng. Bằng chứng là chỉ trong vòng 10 năm lại đây không 1 loài sinh vật nào từ: tôm, cua, ốc, thậm chí cả đỉa có thể sinh sống được ngoài đồng ruộng. Những chất hoá học cực độc này đang ngày đêm phát tán trong không khí và thẩm thấu xuống vùng nước ngầm.
Bên cạnh đó, những hoá chất bảo quản thực vật cực độc (gấp 100 lần đến cả nghìn lần cho phép) có nguồn gốc từ Trung Quốc, đang được người dân buôn bán hoa quả (trái cây) sử dụng vô tư ngay tại chợ Núi. Đã không ít người dân sử dụng những trái cây này, gây tích tụ chất độc dần dần trong cơ thể và phá huỷ dần nội tạng.
Những hoá chất cực độc, cộng với môi trường ô nhiễm
dẫn đến hậu quả trong xã ngày càng nhiều người mắc bệnh ung thư đủ loại và ra đi ở tuổi đời ngày một trẻ hoá.

Chết do xã hội đen
Chỉ vì những mâu thuẫn rất nhỏ, không đâu vào đâu, đôi khi mạng sống cũng bị tước đoạt một cách
oan nghiệt bởi những tên xã hội đen sẵn sàng xuống tay hết sức tàn độc trong xã. Đơn cử như tên Nguyễn Văn Đinh đã tước đoạt mạng sống của 1 thanh niên chỉ vì trước đó mâu thuẫn do đi vệ sinh.

Chết vì tù đầy.
Trước khi 8 “đối tượng” bị bắt trong vụ “chuông cổ”, chúng tôi đã có lần tiếp xúc với một số họ. Chúng tôi ghi nhận họ là những con người lành hiền, cục mịch, cần cù chịu khó... Nhưng chỉ vì mục đích cho một số cá nhân, những thế lực, mà giờ đây họ đã bị cuộc sống trong lao tù mà không biết khi nào trở về... với những bản án dự kiến thì đến khi họ trở về cũng là thân tàn ma dại, sống leo lắt. Kề từ giờ thân nhân những con người này như đã mất đi những người thân trong gia đình mình.

Chúng ta không thể không đau đớn khi trên chính quê hương mình, làng xã mình ngay trong thời bình nhưng những mái đầu xanh vẫn nằm xuống tức tưởi. Không thể khác họ là những nạn nhân của mặt trái xã hội, mà chính những mặt trái này đang được các thế lực nuôi dưỡng, bảo kê, ngày một lớn dần.
Cộng đồng làng xã không thể cứ vô cảm đứng nhìn những mái đầu xanh dần ngã xuống trên quê hương làng xã mình. Xin hãy hành động và nhất định phải lên án mạnh mẽ, vạch trần, chỉ thẳng mặt, những kẻ, những thế lực vì tiền mà chà đạp nên quê hương làng xã. Hương ước làng xã Yên Phụ văn hiến từ nghìn năm nay đã ghi rõ: cộng đồng làng xã không tham gia khiêng đám ma, không tham gia cỗ cưới hỏi, không tham gia dự đám tang, không quan hệ với con em, không chào hỏi những con người ngày đêm chà đạp phản bội quê hương chỉ vì tiền...!đó chính là những kẻ thù của nhân dân.
LYP
..
.
Chưa bao giờ xã hội lại nhiều người nằm xuống một cách vô lý như bây giờ! qua 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ số người chết trong chiến tranh trong xã Yên Phụ cũng không nhiều bằng số người chết vì mặt trái xã hội như ngày nay.
Chưa bao giờ, chưa nơi đâu trên thế giới này mạng người lại rẻ mạt như xã hội ta bây giờ! Chỉ vì nhìn thấy ghét cũng mất mạng như vụ ở xã Hoà Tiến (vụ học sinh trường Nguyễn Trãi giết người). Chỉ vì đi vệ sinh không vừa ý cũng mất mạng như vụ ở Yên Phụ. Chỉ vì đến tán gái làng cũng mất mạng như ở thị trấn Chờ. Những căn bệnh quái ác do mặt trái xã hội gây nên người dân không có tiền chữa cũng phải nằm chờ chết.
Chúng tôi những người đã trải qua cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc Việt Nam khi đứng trước họng súng của kẻ thù vẫn hiên ngang cầm chắc tay súng và không 1 chút sợ, nhưng ngày nay phải khiếp sợ trước xã hội đen, trước những tên côn đồ trong thời
đại mới được những thế lực nuôi dưỡng bảo kê.
!
LYPL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này