CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

16 thg 1, 2010

TIN LÀNG BÊN: NGƯỜI VỢ TRẺ LÀNG LỦ* BỊ CHỒNG GIẾT MAN RỢ BỞI 16 NHÁT GIAO OAN NGHIỆT


Nghi ngờ vợ ngoại tình và bực tức việc vợ gửi đơn ly hôn, gã chồng cuồng ghen Nguyễn Quang Phép đã đâm 16 nhát dao liên tiếp vào người vợ.

Ngày 14/8/2009, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án Nguyễn Quang Phép giết vợ bằng 16 nhát dao ra xét xử. Bị cáo bị truy tố về tội giết người với tình tiết có tính chất côn đồ. Vụ án thương tâm từng làm xôn xao vùng quê bình yên ở thôn Xuân Dương, xã Kim Lũ, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Nguyễn Quang Phép (30 tuổi, trú tại thôn Xuân Dương, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) kết hôn với chị Nguyễn Thị Lan (28 tuổi, trú cùng thôn) từ năm 2000. Trong quá trình chung sống, Nguyễn Quang Phép nghi ngờ chị Lan ngoại tình nên thường ghen tuông gây mâu thuẫn.

Khoảng 12h ngày 3/3/2009, với ý nghĩ vợ coi thường mình, Phép đã đến quán gội đầu của chị Lan đập phá. Chị Lan gửi hai đứa con cho họ hàng rồi bỏ về nhà bố đẻ là ông Nguyễn Hữu Nam ở cùng thôn Xuân Dương rồi gửi đơn ly hôn đến Ban Tư pháp xã Kim Lũ. Nhận được đơn của chị Lan, Ban Tư pháp đã có giấy mời cả hai vợ chồng đến ngày 16/3/2009 đến UBND xã để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng.

Đêm cuối cùng trước ngày phải ra UBND xã để giải quyết, Phép xuống bếp lấy một con dao nhọn dắt vào túi quần rồi đi xe máy đến nhà bố vợ để gặp chị Lan. Khi đến nơi, Phép gọi chị Lan ra mở cổng. Sau khi mở cổng, chị Lan quay vào nhà, lên giường đắp chăn nằm cùng chị dâu là chị Nguyễn Thị Minh và con chị Minh là cháu Nguyễn Hữu Thái (10 tuổi).

Phép kéo chăn ra thì thấy điện thoại của chị Lan đang cắm sạc ở cuối giường. Nghi ngờ vợ có liên hệ với ai đó nên Phép cầm điện thoại lên xem, nhưng chị Lan giằng lại được nên tiếp tục nằm xuống giường, đắp chăn lên người. Phép tiếp tục kéo chăn ra, nâng chị Lan ngồi dậy nói chuyện rồi bảo chị Minh và cháu Thái đi ra ngoài nhưng chị Minh và cháu Thái không ra mà vẫn nằm trên giường.

Chị Lan ngồi dậy, tựa lưng vào tường, kéo chăn đắp lên chân. Nguyễn Quang Phép ngồi xuống mép giường hỏi vợ: “Ngày mai lên xã giải quyết thế nào?”. Chị Lan trả lời: “Mai lên xã thì biết, không phải nói nhiều”. Phép nói lại: “Giải quyết dứt khoát trong đêm nay không dính dáng đến xã”. Chị Lan vẫn kiên quyết: “Xuống xã giải quyết”. Thấy vợ cương quyết, gã chồng si tình mù quáng gằn giọng: “Thế, thế chứ gì”, rồi rút dao nhọn trong túi quần ra, nhảy lên giường dâm liên tiếp vào người chị Lan. Thấy vậy, chị Minh và cháu Thái chạy ra sân hô hoán mọi người. Bị chồng đâm, người vợ sợ hãi giơ tay ra đỡ và van xin: “Em sai rồi, cho em xin” rồi gục ngã xuống giường.

Sau khi chị Lan gục ngã, Phép cầm con dao nhảy lên xe máy, đến công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đầu thú và nộp lại con dao. Chị Lan bị tử vong tại chỗ. Theo bản giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội, nạn nhân tử vong do mất máu cấp với 16 vết đâm trên người. Tại cơ quan điều tra và tại phiên toà, Nguyễn Quang Phép khai động cơ phạm tội là do nghi ngờ vợ ngoại tình và bực tức việc vợ viết đơn ly hôn nên Phép đã giết vợ.

Với tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội, Nguyễn Quang Phép đã phải nhận án chung thân. Phiên toà đã khép lại, nhưng dường như những người chứng kiến không cầm lòng được khi nhìn thấy hai đứa con còn quá nhỏ của bị cáo nức nở ở sân toà gọi “bố ơi, bố ơi!”. Kẻ thủ ác đã bật khóc và chỉ kịp gọi “con ơi” trước khi bước lên xe thùng. Người mẹ đã thiệt mạng, người cha vùi cả đời trong trại giam với nỗi ân hận dày vò, chỉ có hai đứa trẻ lớn lên với một vết thương lòng không bao giờ lành được.

.

Ps: *Làng Lủ là tên tên thường nói của người dân xã Yên Phụ gọi xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, một xã liền kề với xã Yên Phụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này