CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

5 thg 12, 2009

RỒNG YÊN PHỤ ĐANG VẶN MÌNH




Với 336,5 ha đất canh tác, dân số hơn 10.000 người, những năm qua Yên Phụ (Yên Phong, Bắc Ninh) luôn được đánh giá là xã có kinh tế phát triển mạnh của huyện. Kết quả đó phải kể đến sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân nơi đây.
Trước hết, trong lĩnh vực nông nghiệp Yên Phụ đưa các giống cây, con cho năng suất, chất lượng cao vào nuôi trồng; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể của địa phương mở các lớp tập huấn hướng dẫn bà con cách chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Khuyến khích nông dân mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình thâm canh sản xuất… Nhờ vậy năng suất cây trồng vật nuôi tăng lên ngày càng cao. Riêng năm 2007, Yên Phụ đã đưa 70% diện tích đất canh tác vào cấy lúa hàng hoá như Nếp 9603, PD2… bình quân đạt 44,6 triệu đồng/ha/năm. Về chăn nuôi, xã có gần 10.000 con lợn, 20.000 con gia cầm, tổng thu nhập từ chăn nuôi gần 19 tỷ đồng/năm.

Cùng với phát triển nông nghiệp, những năm qua Đảng uỷ và UBND xã còn luôn chú trọng đến lĩnh vực phát triển thương mại, dịch vụ, coi đây là hướng phát triển trọng tâm của địa phương. Xã khuyến khích nhân dân duy trì và phát triển nghề làm mỳ, làm bún, bánh đa nem truyền thống; mạnh dạn đầu tư mở rộng, làm mới trên các lĩnh vực thương mại dịch vụ. Đồng thời quy hoạch phát triển các khu công nghiệp làng nghề, khu trung tâm thương mại, chợ đầu mối của địa phương. Với cách làm đó đã thu hút được ngày càng nhiều hộ chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang làm nghề truyền thống và kinh doanh trên lĩnh vực thương mại dịch vụ… Xã có 400 hộ làm bánh đa nem bằng máy móc thay thế phương pháp thủ công cho năng suất cao gấp 5-7 lần so với trước, gần 600 hộ kinh doanh các loại dịch vụ, trong đó nhiều hộ mua ô tô làm dịch vụ (xã hiện có tới 80 chiếc) đưa tổng thu nhập của từ tiểu thủ công nghiệp-dịch vụ năm 2007 lên 53 tỷ đồng/năm, tăng 2 tỷ so với năm trước. Ông Đào Văn Bình, Phó Chủ tịch xã Yên Phụ cho biết: “Trong vài năm tới, đất nông nghiệp của địa phương có xu hướng bị thu hẹp lại để nhường chỗ cho phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ. Vì vậy, trong nông nghiệp, ngoài tuyên truyền vận động bà con tiếp tục cấy giống lúa chất lượng cao như nếp hàng hoá, còn khuyến khích đưa các giống lúa có giá trị như Tám thơm, Bắc hương vào gieo trồng và phát triển nghề phụ. Ngoài ra, địa phương sẽ đưa ra một số cơ chế thông thoáng để thu hút, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài xã đầu tư vào đây nhằm giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động”. Những đường lối chủ trương đúng đắn, phù hợp với thực tế của địa phương đó đã giúp cho Yên Phụ đang từng bước chuyển mình đi lên và ngày càng vững mạnh trên con đường phát triển kinh tế.
.
.
.
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này