CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

5 thg 12, 2009

NGỌN NÚI THẤT DIỆU SƠN HÙNG VĨ






Dãy núi có 7 ngọn thuộc thôn An Ninh, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, gần sông Cà Lồ, tiếp giáp với huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Trong Thất Diệu Sơn có núi Sái là cao, trông giống con rùa mẹ, nên gọi là núi Quy Mẹ. Thời An Dương Vương, trong núi có hồn người thợ nhạc không giải thoát, vẫn quanh quất ở đấy. Quán bên núi có con gà trắng yêu quái, hay làm đổ thành. Theo lời rùa vàng, vua đến quán giết con gà trắng và đào núi lên, nhặt được đồ nhạc cổ và xương tàn, đem đốt hết đi, loài yêu mới trừ hết. Thành đắp nửa tháng thì xong.
.
.
.

1 nhận xét:

  1. Bài cần có thêm sơ đồ hay bản đồ của núi, vốn tiềm tàng của nó, nói rõ thêm khoảnh đang được trồng trọt, chăn nuôi và những khoảnh chưa được đưa vào phục vụ, thì sẽ phong phú hơn.

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này