CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

4 thg 12, 2009

CHỢ NÚI





Vị trí
Chợ Núi thuộc xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh
. Chợ nằm bên đường tỉnh 286, nối liền với thị trấn Chờ, cạnh đó có quốc lộ 18 và đường tỉnh 295, giao thông khá thuận tiện nên việc buôn bán diễn ra rất sầm uất. Từ chợ Núi qua cầu Đò Lo là sang đất Sóc Sơn, Đông Anh, nơi có Quốc lộ đi Thái Nguyên, Yên Bái.

Hoạt động
Chợ có từ bao giờ chẳng rõ, nhưng cái tên chợ Núi đã trở nên quen thuộc với những sản vật được trao đổi, mua bán ở đây, đó là những nông sản như gạo, sắn, chè, trâu bò, gà, lợn, nhất là lợn giống. Chợ Núi nổi tiếng từ xa xưa chính là do nơi đây có nhiều loại gạo ngon như tám xoan, tám thơm, nếp cái hoa vàng được làm ra khá nhiều trên vùng đất
Yên Phong
mà tập trung chủ yếu ở Yên Phụ.
Chợ Núi bây giờ không còn là cái chợ quê lều tranh mái xiêu mà có tới 250 ki ốt luôn chật cứng hàng hóa, thượng vàng hạ cám cái gì cũng có, từ mớ rau, con cua, cái tép cho đến vải vóc, đồ điện tử và những sản phẩm của xã hội công nghiệp.

Hàng ngày từ sáng sớm, các loại xe tải chở mì, bánh đa nem, rượu, gạo, đỗ xanh, thịt lợn, thịt gà đi các nơi, buổi tối lại tấp nập trở về với những hoa trái từ miền Nam, hàng hóa từ biên giới phía Bắc sau đó được giao buôn cho những người bán lẻ trong vùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này