CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

28 thg 2, 2014

LẬT TẨY ĐẠI HỘI CỜ BẠC 2014 CÔNG KHAI XẢY RA TẠI XÃ YÊN PHỤ

>>VIDEO: CỜ BẠC CÔNG KHAI TẠI ĐẠI HỘI CỜ BẠC 2014 XÃ YÊN PHỤ



Như chúng tôi đã thông tin, đại hội cờ bạc xã Yên Phụ huyện Yên Phong – Bắc Ninh núp bóng dưới vỏ bọc cái gọi là hội làng xã Yên Phụ đã chính thức diễn ra vào các ngày 16, 17, 18 tháng 02 năm 2014 (tức 17, 18, 19 tháng riêng âm lịch 2014). Đã có 23 sới bạc lớn nhỏ hoạt động công khai suốt 3 ngày đêm từ 6h30 sáng đến 12 giờ đêm hàng ngày, ước tính với sự quy tụ của 200 tên xã hội đen, trẻ trâu, “bộ đội” các loại, là những đối tượng cầm cái, cò mồi, “mật phục” của các sới bạc này đã gây náo loạn kinh hoàng cho nhân dân trong xã.
Một lượng tiền lớn cho chi phí đại hội cờ bạc năm 2014 và tiền bảo kê đã được thực hiện.
Để có kinh phí cho đại hội cờ bạc hoạt động, các thế lực bảo kê đã thu tiền trong nhân dân 1 lượng khá lớn bao gồm mỗi hộ gia đình phải nộp 50 nghìn đồng tiền phí đại hội, mỗi nam giới trong độ tuổi từ 30 trở lên nộp 20 đến 50 nghìn đồng, theo ghi nhận của phóng viên LANGYENPHU ước tính khoảng xấp xỉ 100 triệu đồng được huy động trong nhân dân để phục vụ cho 3 ngày đại hội này.
Ảnh chụp 1 sới bạc đang hoạt động công khai tại xã Yên Phụ trong ngày diễn ra đại hội cờ bạc

Bên cạnh đó năm nay, bảo kê cũng đưa ra quy định mỗi sới bạc phải nộp tiền “phế” cho chúng là 30 triệu đồng cho 3 ngày hoạt động công khai. Như vậy tổng tiền phế của các sới bạc là 30x23 = 690 triệu đồng. Số tiền phế này được phân bổ cho các thế lực bảo kê theo các hệ số “trách nhiệm” được bọn chúng quy định ngầm theo luật bất thành văn.
23 sới bạc với 200 tên côn đồ (gồm “bộ đội”, “trẻ trâu”, giang hồ) được trang bị hàng nóng, hàng lạnh hoạt động công khai nhộn nhịp 3 ngày đêm với lượng tiền lên đến hàng tỷ đồng lưu thông trên sới
Theo điều tra của các trinh sát ngoại tuyến có mặt tại hiện trường xã Yên Phụ, ngay từ sáng sớm ngày 16 (tức 17 âm lịch) 23 sới bạc đã có mặt tại khu vực trước cửa đình làng và hoạt động công khai nhộn nhịp. Năm nay hình thức chơi bạc của bọn chúng chủ yếu tập chung vào các loại hình như: sóc đĩa (tôm, cua, ốc, cá, bầu, tiền), quay số trúng thưởng, trò dò đất “có, không”... ngoài ra còn có cá độ trọi gà.






Ảnh một số đối tượng xã hội đen mở sới tại Yên Phụ


Thủ đoạn hoạt động của bọn chúng hết sức tinh vi xảo quyệt, mỗi băng nhóm (mỗi sới) như vậy được bọn chúng phân công lực lượng như sau: khoảng 1, 2 tên cầm cái, 3-5 tên cò mồi giả chơi (để thu hút người chơi), 3-5 tên “mật phục” được trang bị hàng lạnh như: đao, kiếm, găng tay bắt dao, thậm chí cả áo giáp chống đạn và hàng nóng chó lửa luôn trong tư thế sắn sàng khạc kẹo đồng. Những tên được phân công “mật phục” này vô cùng manh động, chúng sẵn sàng xuống tay ngay lập tức nếu có “biến” để yểm trợ cho đồng bọn, cũng như xin tí tiết người chơi nếu người chơi thua mà không có tiền trả cho bọn chúng. Như vậy mỗi băng nhóm như thế này có khoảng từ 8 đến 15 tên giang hồ cộm cán.

Ảnh chụp từ vệ tinh vị trí xảy ra đại hội cờ bạc (vị trí được đánh dấu chấm đỏ trên ảnh vệ tinh)
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã thâm nhập được vào rất sâu trong các băng nhóm dạng này thì được biết: tất cả các trò cờ bạc diễn ra ở đại hội cờ bạc xã Yên Phụ đều thuộc dạng cờ bạc bịp bợm vô cùng tinh vi, xảo quyệt cụ thể: Mỗi bộ đồ nghề phục vụ cho mục đích chơi bạc này được bọn chúng đặt hàng từ Trung Quốc qua biên giới Lạng Sơn tuồn về, nếu người chơi bình thường chỉ nhìn quân vị và chơi thì khó lòng phát hiện ra đây là cờ bạc bịp, thực tế tất cả các quân vị đều được bọn chúng bí mật điều khiển từ xa bằng các thiết bị điện tử vô cùng tinh vi và tối tân. Bọn chúng muốn cho người chơi thắng thì sẽ được thắng, muốn cho người chơi thua là phải thua. Theo 1 đầu lậu chuyên cung cấp đồ nghề chơi bạc mà chúng tôi đã tiếp cận được cho biết: mỗi bộ như thế này có giá khoảng từ 8 triệu đến 14 triệu đồng tuỳ độ hiện đại và bí mật của thiết bị. Thường trong mỗi sới bạc bọn chúng phân công các đối tượng “mật phục” như đã nói ở trên điều khiển từ xa các quân vị bằng các thiết bị điện tử tối tân này. Chính vì hình thức bịp bợm vô cùng tinh vi như vậy nên không ít người dân đã lao vào các sới bạc này như thiêu thân, như bị thôi miên, một cách điên đảo mất trí...không ít tiền bạc từ túi của người chơi là nạn nhân của bọn chúng đã đã tan biến vào các sới bạc bịp này. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều nạn nhân chỉ trong 1 ngày đã nướng từ 5 đến thậm chí đến 50 triệu đồng vào các sới bạc kiểu này. Bọn chúng luôn biết cách đánh vào tâm lý ham tiền của người chơi bằng các thủ đoạn như: Cho những tên cò chơi với mỗi lần đặt tiền khá lớn, từ vài trăm đến vài triệu đồng, nếu đứng quan sát thì người dân có cảm giác ăn tiền của bọn chúng rất dễ dàng “đơn giản như đan rổ”, nếu lúc đó con mồi bập vào, chúng sẽ cho nạn nhân thắng 1 số ván đầu, càng chơi càng ham bởi càng thắng và cứ thế nạn nhân có tâm lý sẽ nâng tiền đặt lên lớn dần, lớn dần cho khi tiền đặt càng lớn thì lại càng thua, thua đến khi nhẵn túi về vác tiền nhà hoặc cầm cố đồ đạc đi chơi tiếp một cách mù quáng, nhằm gỡ gạc, nhưng càng gỡ sẽ chỉ càng thua... Bằng thủ đoạn như vậy trong những ngày diễn ra đại hội cờ bạc, bọn chúng đã giăng bẫy và bẫy được khá nhiều “con gà” béo ở xã Yên Phụ và những vùng lân cận đến chơi. Nếu người chơi trót thua mà thiếu tiền không trả chúng, chúng sắn sàng cho “bộ đội” xin tí tiết ngay lập tức tuỳ mức độ thiếu tiền nhiều hay ít mà máu của người chơi cũng sẽ phải chảy theo tỷ lệ thuận dưới những lưỡi đao sắc bén của những tên “bộ đội” già vô cùng manh động này!. Theo điều tra của chúng tôi thì năm nào máu của người dân vô tội cũng phải chảy trong những ngày diễn ra đại hội cờ bạc dạng này. Năm nay, trong 3 ngày tổng số đã có trên 1 tỷ tiền của người dân bị bọn chúng lừa bị được.


Sẽ vẫn mà mãi tồn tại đại hội cờ bạc những năm tới bởi hệ thống “chung chi”, bảo kê, nuôi án vô cùng chặt chẽ...
Những đại hội cờ bạc như thế này đã, đang và sẽ mãi tồn tại với thời gian bởi cả 1 hệ thống từ chung chi, bảo kê đến nuôi án vô cùng chặt chẽ và vững chãi. Như đã nói ở trên mỗi sới bạc hoạt động như vậy phải nộp 1 khoản tiền phế là không nhỏ cho bảo kê, như vậy các hoạt động này đã và vẫn sẽ mãi là nguồn thu của các thế lực bảo kê trên địa bàn xã Yên Phụ. Bên cạnh đó thì hình thức "nuôi án" của lực lượng công an cũng đang được áp dụng rất bài bản nơi đây. Các hoạt động cờ bạc công khai này đến trẻ con cũng biết thì lực lượng công an hẳn đã biết và đang theo dõi rất chặt chẽ, nhưng từng sới bạc từng tên côn đồ đang và sẽ là các đối tượng được nuôi án, được làm ngơ và nôi cho đến khi béo múp míp để làm thịt! Khi mà khoản tiền bọn chúng kiếm được từ các hoạt động phi pháp này lớn và đủ lớn, đồng nghĩa tội danh cũng dầy thêm, thì là lúc sẽ bị mang ra làm thịt như những con gà béo, khi ấy thì tiền chạy án cũng khơ khớ, ban chuyên án thì hân hoan phá được án lớn và kiếm bẫm tiền từ việc chạy án của bọn chúng, luật bất thành văn là cứ từ 100 đến 150 triệu đồng cho 1 năm tù mà áp dụng. Thực tế thời gian gần đây xã Yên Phụ nói riêng và huyện Yên Phong nói chung đã có khá nhiềú những băng nhóm, những sới bạc lớn bị triệt phá và đó chính là những con gà được nôi bằng hình thức nuôi án này, chúng đã đủ béo để xuất chuồng. Bên cạnh đó vẫn còn tồn tại rất nhiều các băng nhóm xã hội đen, những sới bạc đã và đang được nuôi "gối đầu" chờ đến ngày thu hoạch.

Một lượng tiền lớn được chơi công khai

Lời kết
Các hoạt động cờ bạc phi pháp, các băng nhóm xã hội đen, đã đang và vẫn cứ sẽ tồn tại trên địa bàn xã Yên Phụ nói riêng và trên địa bàn huyện Yên Phong nói chung, bời các nguyên do như chúng tôi đã phân tích ở trên. Có điều những người làm phóng sự này muốn dóng lên hồi chuông cảnh báo đến những người dân trong xã Yên Phụ và huyện Yên Phong cần phải có 1 cái đầu tỉnh táo và đề cao cảnh giác tránh trở thành nạn nhân đau thương của bọn chúng.



Nhóm PV: Lý Hạo Khiêm, Hảo Ân, Thiên Hùng, thực hiện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này