CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

13 thg 10, 2013

BẢN ÁN QUÁ NHẸ CHO BĂNG NHÓM XÃ HỘI ĐEN SÁT HẠI NHÂN VIÊN AN NINH XÃ YÊN TRUNG HẾT SỨC MAN RỢ



TAND tỉnh Bắc Ninh vừa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người, Gây rối trật tự công cộng” đối với nhóm côn đồ sát hại một nhân viên an ninh thôn hồi đầu năm 2013. Điều đáng nói đây là bản án quá nhẹ đối với 1 băng nhóm xã hội đen côm cán giết người hết sức man rợ


Các đối tượng xã hội đen trước vành móng ngựa

Uống rượu say, cưỡng đoạt tài sản
Ngày 9/1/2013, các đối tượng: Trần Văn Hiệp, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Ngọc Anh cùng nhóm xã hội đen ngồi uống rượu ở ngã ba thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Rượu vào lời ra, nhàn cư vi bất thiện, Quyết bèn nảy “sáng kiến” rủ Tráng lên thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung gần đó để cưỡng đoạt tài sản.
Tráng đồng ý và đèo Quyết đến cửa hàng bán quần áo do anh Dương Văn Hà làm chủ, đe dọa bắt anh Hà nộp “phí” cửa hàng. Thấy thái độ của Quyết côn đồ, hung hãn nên anh Hà sợ không dám nói gì, để mặc Quyết muốn lấy gì thì lấy. Sau khi nghiêng ngó, Quyết thản nhiên lấy một chiếc áo rét trị giá 500.000 đồng mặc vào người rồi không trả tiền.
Không may cho Quyết, khi hắn vừa nghênh ngang ra khỏi cửa hàng thì đụng ngay phải anh Lê Văn Hùng là người cùng thôn Ấp Đồn. Do trước đó Quyết có vay tiền anh Hùng nhưng không trả nên anh Hùng liền đòi tiền Quyết. Không những không trả tiền Quyết còn đe dọa đánh anh Hùng nên xảy ra xô xát.
Thấy Quyết hung hăng ngang ngược nên ba anh em anh Hùng gần đó đến ứng cứu, làm gã côn đồ thôn này bị thương tích ở đầu. Thấy lực lượng không cân sức nên Quyết và Tráng đành bỏ chạy; mặc dù vậy vẫn không quên hẹn lát nữa sẽ quay lại “rửa thù”.
Hóa kẻ sát nhân vì bênh bạn
Sau đó, Quyết gọi điện cho Huân kể chuyện mình bị đánh và nhờ Huân bảo mọi người đến trả thù cho bạn. Lập tức Huân thông báo lại cho Hiệp và nhóm bạn để nhờ ứng cứu. Sau đó cả nhóm cùng kéo nhau đi lên thôn Ấp Đồn.
Khi đến trước của nhà anh Hùng, Quyết và Ngọc Anh chạy sang định đánh anh Hùng, thấy vậy nhiều người dân xông vào đánh nhau với các đối tượng trên và thông báo sự việc đến cán bộ thôn nhờ can thiệp.
Nhận được điện của Trưởng thôn thông báo, 4 nhân viên an ninh thôn Ấp Đồn, trong đó có nạn nhân Hoàng Văn Hòa, lập tức có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Nhóm người thực thi công vụ đã hô nhóm thanh niên côn đồ phải dừng tay nhưng bọn chúng vẫn hò hét thách đố và hung hăng ngang ngược.
Bất đắc dĩ, anh Hòa túm lấy Ngọc Anh,  Hiệp đã nhặt 1 viên gạch chỉ, chạy đến đập mạnh vào đầu anh Hòa, làm anh Hòa bất tỉnh. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức nhưng do vết thương quá nặng nên anh Hòa đã tử vong sau đó.
Sau khi Hiệp gây án giết người và bị bắt, gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho gia đình anh Hòa tổng cộng 144 triệu đồng. Bởi vậy, gia đình bị hại đã không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm.
Xét thấy bị cáo Hiệp đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tích cực bồi thường thiệt hại nên HĐXX tuyên phạt Trần Văn Hiệp 12 năm tù về tội “Giết người”. Bị cáo Nguyễn Văn Quyết cũng bị tuyên 24 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, 18 tháng thù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, tổng cộng Quyết phải chấp hành hình phạt 42 tháng tù giam.
Đây là bản án quá nhẹ đối với một băng nhóm xã hội đen côm cán giết người dân vô tội một cách hết sức man rợ

1 nhận xét:

  1. Trường hợp như anh Hùng phải nên phong tặng liệt sĩ vì tham gia vì sự bình yên của dân làng,.Bản án dành cho tay Quyết kẻ chủ mưu và ngang nhiên trấn lột tài sản của công dân giữa ban ngày cần phải nghiêm trị thích đáng hơn nữa mới đủ tính răn đe

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này