CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

18 thg 2, 2012

THÔNG TIN TIẾP VỤ BĂNG NHÓM XÃ HỘI ĐEN XÃ ĐÔNG TIẾN TRỘM 30 MÁY BIẾN ÁP

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, 3 đối tượng đã gây ra 32 vụ trộm máy biến áp tại địa bàn 8 tỉnh, thành phố phía Bắc, gây thiệt hại khoảng 6,4 tỷ đồng.

Ngày 17.2, đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó GĐ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng là Trần Khánh Dư (SN 1984, trú tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), Hà Văn Hóa và Nguyễn Văn Cường (cùng SN 1986, cùng tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
3 đối tượng trộm cắp
Tại cơ quan công an, 3 đối tượng đã khai nhận gây ra 9 vụ trộm máy biến áp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, 21 vụ trộm biến áp tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hưng Yên Hà Nam, Ninh Bình.

Theo cơ quan điều tra, để thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đã chọn các máy biến áp ở khu xa dân cư. Các máy đều có công suất lớn. Trên cơ sở kiểm tra hiện trường, cơ quan công an nhận định, với những chiếc máy biến áp có trọng lượng hàng tấn, để lấy trộm bọn chúng phải có từ 2 người trở lên và phải dùng ô tô để vận chuyển. Khi lấy về phải tiến hành cắt phá lấy lõi.

Lấy trộm máy biến áp là hành vi cần phải xử lý nghiêm minh.
Từ cơ sở nhận định trên, các tổ trinh sát được tỏa đi nhiều hướng. Qua theo dõi các trinh sát đã phát hiện tại nhà Trần Khánh Dư (ở xã Đông Tiến, huyện Yên Phong) có dấu hiệu đốt cậy phá máy biến áp. Kiểm tra đột xuất nhà đối tượng này, cơ quan công an phát hiện Dư đang cùng 2 đối tượng cắt phá máy biến áp. Qua kiểm tra thấy chiếc máy biến áp này có đặc điểm trùng với máy biến áp ở khu đô thị An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội vừa mới bị mất.

Trước chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã phải nhận tội. Mỗi chiếc biến áp lấy trộm được sau khi mang về, chúng cắt phá ra rồi lấy các cuộn đồng và vỏ chỉ bán được khoảng 10 triệu đồng theo giá bán phế liệu. Theo tính toán mỗi chiếc máy biến áp có giá trị khoảng 200 triệu đồng. Với 32 vụ gây ra bọn chúng đã gây thiệt hại cho nhà nước khoảng 6,4 tỷ đồng.
Hiện công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này