CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

21 thg 8, 2011

MỘT THÍ SINH THÔN CẦU GẠO (XÃ YÊN PHỤ) ĐỖ THỦ KHOA ĐẠI HỌC

“Hiền lành, ít nói nhưng cần cù chịu khó” đó là nhận xét của bố mẹ em Chu Văn Tạo, thôn Cầu Gạo, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Tạo dự thi vào ngành Công nghệ thông tin đỗ thủ khoa của Trường Đại học Công nghệ đồng thời là thủ khoa duy nhất khối A của ĐHQGHN năm 2011 với 29 điểm.

Em Chu Văn Tạo và mẹ
Chúng tôi đến gia đình Tạo khi cả gia đình đang tập trung làm mì. Mỗi tháng thu nhập từ làm mì của gia đình chỉ được 3-4 triệu đồng, với nguồn thu như vậy bố mẹ Tạo phải chắt chiu lắm mới đủ nuôi hai con ăn học. Công việc của bố mẹ Tạo vất vả từ sớm đến tối khuya nên chỉ có thể khuyên các con cố gắng chăm chỉ học tập.
Biết được sự vất vả của bố mẹ, hai anh em Tạo từ nhỏ luôn có ý thức bảo ban nhau học, những lúc rảnh hai anh em giúp bố mẹ làm việc nhà. Anh trai Tạo là Chu Văn Tùng thương bố mẹ vất vả nên đã thi vào Học viện Kỹ thuật quân sự để giảm bớt chi phí cho gia đình. Noi gương anh trai, Tạo cũng cố gắng học tập tốt và mang đến kết quả bất ngờ cho cả gia đình. Cả hai khối cấp tiểu học và THCS, Tạo đều được giải Nhì môn toán cấp tỉnh và thi đỗ vào lớp chuyên toán Trường THPT Chuyên của Đại học Sư phạm Hà Nội, môi trường để em học tập tốt và thể hiện hết khả năng của mình.
Đợt thi tuyển Đại học vừa qua, Tạo là thủ khoa duy nhất khối A Đại học Công nghệ với tổng điểm 29, trong đó môn toán đạt điểm 10. “Hôm đưa con đi thi đại học tôi biết con mình sẽ đỗ bởi lực học của cháu khá, từ nhỏ Tạo chăm chỉ học tập. Nghe tin cháu đỗ thủ khoa, gia đình tôi rất vui, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cháu học tập thành tài”- bố Tạo chia sẻ.
Được bạn học cùng lớp gọi điện về báo mình đỗ thủ khoa Tạo rất bất ngờ. Sau bao nhiêu năm chăm chỉ học tập Tạo đã có được kết quả xứng đáng, qua đây Tạo muốn gửi lời cảm ơn tới cha mẹ, các thầy cô giáo đã dạy dỗ em trong thời gian vừa qua, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm lớp chuyên toán 2, Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đã giúp đỡ em rất nhiều trong khi em học xa gia đình.
Cô chủ nhiệm Quách Phạm Thùy Trang cho biết: “Tạo là một học sinh ngoan, có độ chắc chắn rất cao thể hiện qua mỗi bài thi thử trên lớp, em luôn là tốp 10 của trường. Trên lớp em luôn hoà đồng, giúp đỡ bạn bè trong học tập”.
Khi được hỏi về phương pháp học tập để có kết quả như vậy, Tạo chia sẻ: “Ở trên lớp em luôn cố gắng nắm chắc kiến thức sách giáo khoa, khi thầy cô giáo giảng có vấn đề gì không hiểu em thường trao đổi với thầy cô và bạn bè ngay trên lớp, về nhà em đọc thêm sách tham khảo. Ngoài học trên lớp, ở nhà em tự học 4 đến 5 tiếng một ngày, những lúc căng thẳng em chơi thể thao tạo tâm lý thoải mái rồi mới học bài tiếp”.
Không như những bạn trẻ khác muốn đi du học, Tạo ước mơ sau này trở thành một kĩ sư phần mềm công nghệ thông tin và học tập, công tác tại Việt Nam. Bởi theo suy nghĩ của Tạo thì môi trường học tập ở Việt Nam cũng rất tốt, em mong muốn đem kiến thức của mình cống hiến cho đất nước.

2 nhận xét:

  1. Bai viet rat bo ich cho giao duc truyen thong hieu hoc voi hoc sinh Yen Phu cung nhu Yen Phong biet kho luyen thanh tai.Rat mong co nhieu tam guong nhu vay .

    Trả lờiXóa
  2. SUNNYHOA
    Xin chào Làng Yên Phụ!
    Mình là người ở làng bên, qua bài viết này mình càng khâm phục và quý trọng hơn những tấm gương của làng Yên Phụ. Mình cũng được biết ở làng có những thầy cô tâm huyết với nghề và hết lòng yêu quý học trò ngay từ những cấp I, II. Vì vậy mình hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của những thế hệ măng non. Hy vọng đây sẽ là mảnh đất của Địa Linh Nhân Kiệt.

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này