CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

13 thg 3, 2011

DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ CON HỒNG SUẤT GÂY RỐI, CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ, CÓ QUÁ NHIỀU UẨN KHÚC



Như chúng tôi đã thông tin trong dịp “đại hội cờ bạc” vào ngày 20/02/2011 con Hồng Suất đã gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ xảy ra tại Xã Yên Phụ (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh). Đến nay sự việc đã trôi qua hơn 20 ngày kẻ gây rối không những nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật mà người bị hại (thuộc ban quản lý chợ Núi) đang có nguy cơ lại trở thành bị can và đối mặt với mức án 5 năm tù, sự việc đã quay ngoắt 108 độ. Để có cái nhìn nhiều chiều và rộng đường dư luận, chúng tôi xin thông tin một cách minh bạch nhất vụ việc.

Nhắc lại vụ việc như chúng ta đã biết vào ngày 20/02 con Hồng Suất đã có hành động hết sức côn đồ dùng gạch tấn công lực lượng đang thi hành công vụ (lực lượng của Ban quản lý chợ Núi, thuộc biên chế của UBND xã Yên Phụ) và sau đó đã lôi kéo 8 đối tượng là anh, em, họ hàng sử dụng đao kiếm, tuyp sắt, tấn công lực lượng an ninh chợ, gây náo loạn trong suốt 1 giời đồng hồ, địa điểm từ khu chợ Núi đến qua đỉnh dốc đường 286 ( quãng đường dài 800m). Có cả hàng nghìn nhân chứng (là những người dân dọc đường 286) lúc đó chứng kiến mà đến nay sau 20 ngày trôi qua khi chúng tôi tiếp xúc với các nhân chứng vẫn còn nét sợ hãi trên khuôn mặt họ mỗi khi kể lại.

Tình thế đảo chiều, người bị hại có khả năng trở thành bị cáo.

Khi chúng tôi quay lại khu chợ Núi tiếp xúc với nhiều nhân chứng, chứng kiến lúc xảy ra xô sát được biết: Khi đối tượng cầm gạch chống người thi hành công vụ, lực lượng an ninh lúc đó đã cầm 1 khúc dễ trầu (1 loại dễ cây các cụ già thường sử dụng để ăn trầu) để tự vệ và khống chế đối tượng.
Hiện nay theo thông tin riêng chúng tôi có được, đối tượng đã đi khám nghiệm sức khoẻ (hiện vụ việc đang trong giai đoạn điều tra, chúng tôi xin dấu nơi khám sức khoẻ) và có kết luận như sau: Tụ máu vùng đỉnh đầu, phù lão, rạng xương sọ, chèn ép một số dây thần kinh, gây tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 20%.
Nhìn vào giấy khám nhiệm sức khoẻ trên chúng ta có những hoài nghi sau:
1. Nếu đối tượng thực sự bị đúng như kết luận trên thì không thể có chuyện sau khi lực lượng an ninh thả, đối tượng vẫn tiếp tục huy động và cầm đầu được 8 đối tượng khác tham gia gây rối trong suốt gần 1 giờ đồng hồ, mà nhiều nhân chứng đã xác nhận với chúng tôi.
2. Tại sao bị nặng đến như vậy mà không đi bệnh viện ngay, theo logic nếu bị như vậy sẽ phải đi cấp cứu ngay lập tức?.
Theo nhiều nguồn tin riêng chúng tôi có được, các nhân viên an ninh xã Yên Phụ sẽ phải đối mặt với 2 sự lựa chọn: hoặc mất từ 30 đến 40 triệu tiền gọi là “đền bù sức khoẻ”. Hoặc bị khởi tố bị cáo, khởi tố bị can với tội danh hành hung người gây thương tích, nếu bị khởi tố vì tội danh này có thể bị tù từ 4 đến 8 năm.

Để tìm hiểu rõ sự việc chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều lãnh đạo xã Yên Phụ (là những người trực tiếp quản lý các nhân viên an ninh này) nhưng đều nhận được sự im lặng đáng sợ, nhiều lãnh đạo nói không biết không được báo cáo vụ việc.

Nếu chúng ta thử làm phép tính 1 nhân viên an ninh chợ 1 tháng họ nhận được 500 nghìn tiền lương thì 30 triệu tương đương với 60 tháng lương của họ (tức 5 năm làm việc không ăn uống). Hoặc phải ngồi tù nghiệt ngã suốt 4 đến 8 năm, mà không hiểu mình bị tội gì từ việc giữ gìn an ninh cho làng xã?
Bên cạnh đó vụ việc không phải chỉ là tiền, chỉ là tù mà sẽ gây lên một không khí bao trùm cực kỳ sợ cho những người làm công tác giữ gìn an ninh xã và công an viên. Họ đã và sẽ không dám làm, không dám nói, không dám động, đến những đối tượng côn đồ để bảo vệ nhân dân, các tệ nạn và côn đồ sẽ ngày một lộng hành hơn.

Về kết quả khám nghiệm tỷ lệ thương tật chúng tôi xin miễn bàn, xin độc giả hãy ngẫm về việc này thì sẽ hiểu? tại sao lại có kết quả đó?
Tại sao UBND xã lại im lặng không dám lên tiếng trong vụ việc mà có liên quan trực tiếp đến nhân viên, có thể nói là cán bộ được xã sử dụng?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này