CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

5 thg 5, 2010

HÀNG NGHÌN DÂN KÉO LÊN XÃ ĐÒI CHUÔNG CỔ

.
Hàng nghìn người dân trong xã Yên Phụ (Yên Phong, Bắc Ninh) bức xúc vì nghe tin chiếc chuông đã gắn bó với họ cả nghìn năm nay bị đánh tráo đã đổ về UBND xã Yên Phụ để chờ đợi các cơ quan chức năng giải quyết sớm trả lại chiếc chuông thật.

Theo các cụ cao niên trong xã , những người đã sống cùng chiếc chuông hàng chục năm cho rằng hiện nay chiếc chuông ở trong chùa Yên Phụ đã bị đánh tráo, chiếc chuông thật có tuổi gần nghìn năm và trị giá cả chục tỉ đồng

Image Hosted by ImageShack.us

Dân đau xót tin rằng vật thiêng của làng bị đánh tráo
Sáng 3/5, tại UBND xã Yên Phụ, chiếc chuông được người dân trong xã mang từ trong chùa Phúc Sơn Tự (hay còn goi là chùa Yên Phụ) ra để cho tất cả người dân trong xã chứng kiến và nhận biết đây là chiếc chuông giả.
Cụ Nhi M (Thôn Cầu Gạo- xã Yên Phụ), năm nay đã gần 80 tuổi, người đã từng gắn bó với chiếc chuông này hàng chục năm qua cho biết: “Chiếc chuông trước kia nó có kích thước và cân nặng lớn hơn chiếc chuông này rất nhiều, bán kính của phần thân chuông của chiếc chuông trước đây nó lớn bằng kích thước của phần miệng chuông bây giờ, trên thân chuông có những vết chém ngang dọc, do qua thời gian năm tháng mà có, hơn nữa trên chuông thật không có những vết nối như chuông hiện tại. Những hoa văn hay những chữ nho được khắc trên chuông, cũng là chữ chìm, nhưng đậm hơn và không khắc đè lên nhau”.

Người dân còn cho biết thêm: Những hoạ tiết trên đỉnh chuông không có hình con rồng bị gãy mất một phần như hiện tại, và tiếng chuông ngày xưa thì nó ngân vang lắm, khắp cả xã và cả những xã khác cũng đều nghe tiếng chuông ngân, thế nhưng chiếc chuông hiện tại thì chỉ trong làng nghe tiếng”.

Hiện phòng văn hóa huyện Yên Phong đã cử người về tìm hiểu, giải quyết sự việc.

Theo báo Bee.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này