CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIỚI THIỆU XÃ YÊN PHỤ, HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH. MỘT VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT. TIẾNG NÓI CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN, CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN

Trang

13 thg 12, 2009

MỘNG LÀM GIÀU TỪ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG VÀ NHỮNG NỖI ĐAU XÉ LÒNG Ở YÊN PHỤ

.
Cơn lốc đi xuất khẩu lao động tràn về Yên Phụ, một làng quê vốn yên bình, tươi đẹp với những người dân mộc mạc chất phát, đã làm xáo trộn mọi thứ nơi đây. Một thực tế không thể phủ nhận đó là một số gia đình giàu lên nhanh chóng từ việc có người thân đi xuất khẩu lao động, nhưng bên cạnh đó đã có không ít những gia đình rơi vào cảnh tan hoang với nỗi đau xé lòng bởi những khoản nợ nần chồng chất không biết đến khi nào có thể trả được. Họ chính là những nạn nhân của một số đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt tiền đi xuất khẩu lao động...

Chúng tôi đến Xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong 1 ngày tháng 12 năm 2009, cuộc sống của người dân nơi đây vẫn tấp nập yên bình như bao làng quê khác. Nhưng bên cạnh đó là cuộc sống éo le bi thảm của một số người đã trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo đi xuất khẩu lao động. Lợi dụng lòng tin của một số người dân muốn vượt qua đói nghèo bằng con đường đi xuất khẩu lao động, các đối tượng đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào để lừa đảo chiếm đoạt tiền bạc của những người dân nghèo này.
Điều kinh khủng bỉ ổi đến tận cùng là trong số những đối tượng lừa đảo này có cả một số sinh ra lớn lên ở ngay tại vùng đất Yên Phụ văn hiến này, mà vì tiền đối tượng đi lừa lại chính những người bà con ruột thịt tại quê hương mình, xung quanh mình.
Chúng tôi đến những gia đình như chị H, anh K, anh H, chi C, chị V .... họ là những nạn nhân của việc lừa đảo đi xuất khẩu lao động, nhìn những căn nhà xơ xác, cộc sống lầm than, tài sản trong nhà không còn gì trị giá, đàn con thơ nheo nhóc, mà chính chúng tôi cũng quá xúc động không cầm nổi nước mắt. Tin lời hứa hẹn của những đối tượng lừa đảo các gia đình này đã phải đi vay mượn ở khắp nơi từ trong họ hàng đến vay lãi để có tiền làm lệ phí đi xuất khẩu lao động, nhưng sau khi đã đưa tiền cho những đối tượng này thì "tiền đã mất mà tật cũng mang" từ đó. Các nạn nhân cứ việc chờ mỏi mòn mà chẳng thấy được gọi đi như lời đã hứa...

Trở lại câu chuyện diễn ra vào khoảng những năm 2006, 2007, mà đến nay vẫn để lại nỗi đau cho các gia đình nhẹ dạ cả tin. Nghe lời các đối tượng hứa hẹn có thu nhập cao, để đi được xuất khẩu lao động các nước như Hà Quốc, Mailaisia, Đài Loan... các gia đình này phải chạy tiền từ 40 đến 80 triệu đồng ( vào thời điểm đó giá vàng mới khoảng 1 đến 1,1 triệu đồng 1 chỉ (lượng)), có tất thảy khoảng 4 gia đình đã trở thành nạn nhân mà đối tượng lừa đảo sinh sống ngay tại xã Yên Phụ.
Đối tượng tên S đã lừa tổng số tiền là 130 triệu đồng, vào thời điểm đó là 1 con số quá lớn với những người dân nghèo. Sau đó những gia đình mỏi mòn chờ đợi, rổi thất vọng, rồi đau đớn xót xa vì đó là những đồng tiền xương máu, mồ hôi nước mắt bao năm tích cóp cộng với vay mượn...còn đối tượng dùng đồng tiền xương máu của dân nghèo để tiêu xài vào những vũ trường sang trọng ở Hà Nội đến thâu đêm suốt sáng, những ly rượu ngoại đắt tiền trị giá cả trên 1 triệu đồng, qua đêm với những cô gái chân dài ....

Yên Phụ là 1 vùng đất hồn thiêng sông núi, những đối tượng lừa đảo một cách man rợ như S kia cho dù có thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật, nhưng cũng không thoát khỏi được sự trừng trị của những vị thần ở đất Yên Phụ luôn đứng ra bảo vệ che chở những người dân nghèo oan ức... Và cũng không thể thoát khỏi được nỗi nhục thế gian là “ sống bị chỉ mặt, chết chỉ mồ”.
.
Free Counter

1 nhận xét:

  1. Chúng tôi thực hiện phóng sự này là muốn gióng lên hồi chuông cảnh báo với người dân ở xã Yên Phụ,hãy đề cao cảnh giác với những đối tượng lợi dụng việc xuất khẩu lao động để lừa đảo trục lợi.

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét cho bài viết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ: (Mời bạn viết nội dung cần liên hệ với chúng tôi rồi bấm vào "Gửi", bạn có thể viết trên "Word" rồi paste(Ctrl V) vào ô "nội dung")
Tên bạn (hoặc nickname): *
Địa chỉ Email : *
Tiêu đề : *
Nội dung :
Mã xác nhận: *
(Để chúng tôi nhận được thư của bạn, những mục đánh dấu sao (*) xin bạn vui lòng điền đầy đủ)
Số người đang xem trang báo này